Tỉnh Hòa Bình rà soát các mỏ khoáng sản sau sự cố sập hầm

Ngày 20/11, Văn phòng Tỉnh uỷ Hoà Bình đã có công văn số 177-CV/VPTU về việc xử lý, khắc phục hậu quả tai nạn lao động và rà soát hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Hòa Bình rà soát các mỏ khoáng sản sau sự cố sập hầm

Theo công văn này, Bí thư tỉnh uỷ Hoà Bình chỉ đạo huyện uỷ Tân Lạc, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm những người còn mất tích, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, đồng thời chức thăm viếng, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm khai thác than tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.

Tỉnh Hòa Bình rà soát các mỏ khoáng sản sau sự cố sập hầm - anh 1
Hiện trường vụ sập hầm khai thác than tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.

Công văn cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với huyện uỷ, UBND huyện Tân Lạc trong công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, khắc phục thiệt hại. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân, nếu có vi phạm về an toàn lao động và các quy định khác thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra an toàn lao động trong quá trình khai thác, sản xuất của các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Chủ động xử lý, không để có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nếu đơn vị nào không đủ điều kiện hoạt động, khai thác thì yêu cầu xử lý, khắc phục, tạm dừng hoặc đình chỉ khai thác cho đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định mới cho hoạt động trở lại.

Trước đó, vào sáng 18/11 đã xảy ra vụ sập hầm lò than nghiêm trọng tại xã Lỗ Sơn (Tân Lạc, Hòa Bình). Tại thời điểm sập hầm lò có 7 công nhân đang làm việc, 4 người kịp thời chạy thoát ra ngoài.

Đến 19h ngày 20/11, lực lượng cứu hộ đã huy động đến 500 chiến sỹ gồm bộ đội, công an, dân quân tích cực đào bới, tìm kiếm. Hiện tại mới chỉ thi thể một nạn nhân là anh Bùi Văn Thôn (36 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn) được tìm thấy, 2 nạn nhân còn lại là Bùi Văn Tuấn (23 tuổi) và Bùi Văn Quý (23 tuổi, cùng ở xã Phú Lương, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) đang được lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm.

Xem thêm:

Lâm Đồng: Sập hầm khai thác thiếc, 2 người tử nạn

Vụ sập hầm lò tại khu vực Đông Vàng Danh: Đã tìm thấy thi thể 2 công nhân mắc kẹt

Khẩn trương mở đường giải cứu 2 công nhân bị mắc kẹt trong lò Đông Vàng Danh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.