Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ tàu ngư dân chìm trên biển

(Ngày Nay) - UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công văn yêu cầu công an và các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ va chạm giữa tàu thanh tra thủy sản với tàu ngư dân.
Tàu của ngư dân Đồng bị chìm trong quá trình lai dắt về đất liền. Ảnh: Cắt từ clip ngư dân cung cấp.
Tàu của ngư dân Đồng bị chìm trong quá trình lai dắt về đất liền. Ảnh: Cắt từ clip ngư dân cung cấp.

Ngày 23/11, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký công văn chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân tàu cá của ngư dân Dương Văn Đồng (35 tuổi, ở xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia) bị đâm chìm trên biển.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng vào cuộc.

Trong công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức lực lượng trục vớt tàu cá của ngư dân bị chìm, đưa về nơi neo đậu an toàn để phục vụ công tác điều tra.

.

Trước đó, vào sáng 16/11, tàu cá mang số hiệu TH-01077.TS của anh Dương Văn Đồng và tàu thanh tra thủy sản, mang số hiệu TH-0002.KN (thuộc Thanh tra Sở NN&PTNT Thanh Hóa) đã xảy ra va chạm với nhau tại khu vực cách bờ biển huyện Tĩnh Gia khoảng 11 hải lý.

Theo phản ánh của thuyền trưởng Đồng, tàu của anh đang dò cá thì bị một tàu vỏ thép của thanh tra thủy sản đâm va vào mạn trái. Cú va mạnh của tàu vỏ thép khiến mạn thuyền hư hỏng, kính cabin vỡ, 2 ngư dân rơi xuống biển.

Thấy nước tràn vào tàu cá, những người trên tàu vỏ thép đã cập mạn, dùng một máy bơm hỗ trợ hút nước. Sau đó, tàu bị nạn được 2 tàu bạn đến hỗ trợ và lai dắt về đất liền. Tuy nhiên khi tàu đi được khoảng 3 hải lý thì bị chìm do nước tràn vào.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Văn Tân, Phó chánh thanh tra Sở NN&PTNT Thanh Hóa, xác nhận có sự việc tàu thanh tra thủy sản của đơn vị có xảy ra va chạm với tàu của ngư dân. Tuy nhiên, ông Tân khẳng định cú đâm va không đến mức khiến tàu cá ngư dân bị chìm.

Theo ông Tân, khoảng 7h30, ngày 16/11, tàu số hiệu TH-0002.KN của Thanh tra Sở đang làm nhiệm vụ trên biển theo kế hoạch và phát hiện một đôi tàu cá không ghi số hiệu tàu, chuẩn bị đánh bắt trên vùng biển bị cấm hành nghề lưới vây.

Khi tàu thanh tra ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra thì cặp tàu cá này bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, tàu thanh tra thủy sản đã xảy ra va chạm với tàu của ngư dân Dương Văn Đồng.

Cũng theo đại diện thanh tra Sở, trong quá trình kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được đăng ký, đăng kiểm và giấy phép khai thác thủy sản.

Khi lực lượng thanh tra lập biên bản, ngư dân không ký. Tổ công tác yêu cầu đưa tàu về cảng Lạch Hới (thị xã Sầm Sơn) để xử lý, tàu ngư dân cũng không chấp hành, mà đề nghị đưa về cảng Lạch Bạng (huyện Tĩnh Gia).

Đến chiều cùng ngày, Đoàn thanh tra của Sở NN&PTNT nhận được thông tin tàu cá của anh Dương Văn Đồng đã bị chìm ngoài biển.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.