Tình tiết mới vụ cán bộ phường Văn Miếu làm giấy chứng tử

(Ngày Nay) - Ngày 27/7, đoàn Thanh tra TP Hà Nội đã niêm phong camera ghi lại vụ việc và làm việc cùng chị Vũ Thanh Hoa-người tố bị cán bộ phường Văn Miếu gây khó khăn khi xin giấy chứng tử.
Tình tiết mới vụ cán bộ phường Văn Miếu làm giấy chứng tử

Niêm phong đoạn băng camera ghi lại vụ việc

Trong ngày hôm qua (27/7) đoàn Thanh tra công vụ TP Hà Nội  đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (trú ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh xung quanh việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy chứng tử cho bố ngày 19/7.

“Ngoài việc trực tiếp làm việc với chị Hoa, trước đấy đoàn Thanh tra công vụ thành phố cũng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc. Đoàn cũng sẽ có báo cáo với thành phố về sự việc”, cán bộ trong đoàn Thanh tra thông tin cho báo Tiền Phong. 

Tình tiết mới vụ cán bộ phường Văn Miếu làm giấy chứng tử ảnh 1Bộ phận một cửa phường Văn Miếu-nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, được biết qua kiểm tra ban đầu thì camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng phần ghi nên đoàn gửi camera đến đơn vị chuyên môn để phục hồi hình ảnh phục vụ cho việc thanh tra.

Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận, việc  đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường.

Về thông tin camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng, vị này cho biết: “Kiểm tra camera bị hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo đánh giá của nhiều người vẫn có thể phục hồi được", vị này cho biết.

Cũng trao đổi với báo Tiền Phong, chị Hoa cho biết,  tại buổi làm việc với đoàn Thanh tra công vụ sáng nay, đoàn cũng chỉ lấy thông tin, đồng thời hỏi chi tiết hơn về vụ việc hôm 19/7 chứ không đưa ra nhận xét.

"Tôi và chị gái trình bày lại toàn bộ sự việc. Chị gái tôi cũng thừa nhận có xưng "mày, tao" với cán bộ phường bởi lúc đó chị ấy có hỏi cán bộ Hiếu nhưng vị này lại không trả lời mà dán mắt vào đọc báo và hất tay sang bàn bên cạnh”, chị Hoa nói.

"Gia đình không chấp nhận lời xin lỗi của Phó Chủ tịch phường"

Trao đổi với báo Zing.vn, chị Hoa chia sẻ về buổi gặp mặt khi cán bộ phường Văn Miếu đến xin lỗi gia đình chị: "Về thái độ của họ khi đến nhà tôi, nếu với thái độ cầu thị, thành tâm thì khi họ vào nhà tôi thì phải thắp cho bố tôi 1 nén nhang, thì mọi chuyện sẽ khác. Nhưng khi họ đến lại thể hiện sự đôi co với gia đình."

Tình tiết mới vụ cán bộ phường Văn Miếu làm giấy chứng tử ảnh 2Chị Hoa-người tố cán bộ phường Văn Miếu có hành vi không đúng với dân. Ảnh: Zing

"Tôi ghi nhận lời xin lỗi của bạn Hiếu (cán bộ tiếp dân), bởi trước khi xin lỗi bạn ấy có nói rằng bạn ấy xin lỗi vong linh bố tôi trước, rồi xin lỗi mẹ tôi và gia đình tôi. Còn tôi và gia đình không chấp nhận lời xin lỗi của chị Hà (Phó CT) và chị Khanh (CT phường) bởi họ không xin lỗi vong linh bố tôi mà chỉ xin lỗi tôi và gia đình tôi". 

Phó CT phường Văn Miếu: "Tôi không phải thanh minh gì cả"

Cũng trao đổi với Zing.vn, sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với bà kéo dài trong 3 ngày.

Tình tiết mới vụ cán bộ phường Văn Miếu làm giấy chứng tử ảnh 3Bà Nguyễn Thị Thúy Hà hiện đang bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác thanh tra. 

"Một số thông tin của gia đình đưa chưa chính xác đã đẩy sự việc đi một hướng khác. Tôi chỉ mong mọi thông tin đúng đắn vì thông tin không đúng ảnh hưởng đến uy tín của phường và tôi. Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà nói.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.