Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực

Sáng 6/3, UBND phường Điện Biên (Ba Đình – Hà Nội) chính thức thi hành lệnh cưỡng chế phá dỡ những hạng mục vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.
Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực

Sáng 6/3, UBND phường Điện Biên (Ba Đình – Hà Nội) chính thức thi hành lệnh cưỡng chế phá dỡ những hạng mục vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực do Công ty cổ phần May Lê Trực làm chủ đầu tư theo thông báo đã ban hành trước đó.

Thông báo UBND phường Điện Biên gửi công ty CP May Lê Trực ngày 4/3 nêu rõ: "Việc cưỡng chế được thi hành vào ngày 6/3, từ 8h đến khi kết thúc xử lý phần sai phạm."

UBND phường yêu cầu chủ đầu tư thực hiện yêu cầu của đơn vị cưỡng chế, chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án phá dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và chịu mọi thiệt hại trong quá trình phá dỡ công trình sai phạm.

Một số hình ảnh cưỡng chế, phá dỡ tại công trình 8B Lê Trực:

Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực ảnh 1

Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực ảnh 2

Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực ảnh 3

Toàn cảnh cưỡng chế dỡ phần vi phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực ảnh 4

Các công nhân khoan bê tông phá dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực. Về khoảng lùi, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (hiện đã xây dựng thẳng đến mái).

Theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m nhưng chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng).

Diện tích sàn xây dựng của tòa nhà này thực tế khoảng 36.000 m2 trong khi giấy phép xây dựng chỉ là 29.874 m2 (tăng khoảng 6.126 m2).

Sau đó, theo nguyện vọng của chủ đầu tư, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho doanh nghiệp tự tháo dỡ, khắc phục sai phạm từ tháng 11/2015. Tuy nhiên, việc cắt ngọn của công trình không thực hiện nghiêm túc nên UBND TP Hà Nội đã giao cho cơ quan chức năng cưỡng chế công trình này.

Thu Trần

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .