Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì

Các ngôi biệt thự cùng hệ thống bể bơi, cây xanh, tiểu cảnh của dự án resort Le Mont Bavi (Hà Nội) được thiết kế hoành tráng nhưng không có giấy phép.
Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì
Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 1

Công trình Le Mont Bavi Resort & Spa – resort do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m giữa vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội). Đây là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi. Công trình này đã gần như hoàn tất và đang đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án chưa được phê duyệt, chưa có giấy phép xây dựng.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 2

Vườn Quốc gia Ba Vì được biết đến như một địa danh thiêng liêng của thủ đô và cả nước, nơi có đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ đức Thánh Tản Viên..., được thành lập từ năm 1991 với tên gọi ban đầu là “khu rừng cấm quốc gia Ba Vì”.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 3

Ngay phía trước cổng vào resort có bảng chữ Le Mont Bavi. Hầu hết các công trình được xây kiên cố và đã hoàn thành.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 4

Khu vực này chủ yếu là đồi núi nên nhiều triền dốc. Các con đường đi lại được xây dựng kiên cố.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 5

Bể bơi rộng hàng trăm mét vuông trong khuôn viên.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 6

Nhiều ngôi biệt thự được xây dựng phía dưới các triền đồi.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 7

Phía sau mỗi căn đều có bể bơi.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 8

Hầu hết các công trình đều được xây mới kiên cố.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 9

Sáng 1/3, khu vực lễ tân vẫn làm việc. Cửa vẫn mở để chào đón khách

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 10

Khu vực tiếp khách, nghỉ ngơi, thư giãn.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 11

Resort tận dụng nhiều khu vực cây xanh để xây dựng.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 12

Biển chỉ dẫn xuống các khu phụ trợ như phòng hát, lễ tân, bể bơi, spa..

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 13

Nhiều bồn hoa, tiểu cảnh vừa được trồng mới.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 14

Phía trên khu vực sân bay (khu di tích chiến thắng cứ điểm cốt 600, có từ thời Pháp thuộc) trở thành sân khấu, dựng rạp bằng sắt.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 15

Phía dưới sân bay có một hầm, cũng được trưng dụng để bàn ghế.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 16

Hàng loạt xe đạp tại bãi đất trống của resort được dựng lên cho khách tham quan thuê, mượn sử dụng.

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa nằm trong Quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I – Vườn Quốc gia Ba Vì. Quy hoạch này được Bộ Nông nghiệp phê duyệt vào ngày 6/6/2014. Phạm vi, quy mô dự án hơn 53 ha, tại các cốt 600 m, 700 m, 800 m. Dự án này hình thành khi Vườn quốc gia Ba Vì đã ký hợp đồng liên kết với Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD).

Theo hợp đồng liên kết, Vườn Quốc gia Ba Vì giao đất rừng cho doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi, đổi lại Vườn quốc gia Ba Vì nhận 8 tỷ đồng từ doanh nghiệp CFTD. Thời hạn liên kết kinh doanh được tính 50 năm từ ngày 10/9/2011 đến 10/9/2061. Đến ngày 23/2/2015, Vườn Quốc gia Ba Vì đã có văn bản yêu cầu CFTD tạm dừng việc triển khai dự án Le Mont Bavi Resort & Spa vì Dự án trình nhiều lần chưa được phê duyệt.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục triển khai, quảng cáo và kinh doanh tại dự án này. Sau khi báo chí phản ánh, ngày 29/2/2016, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). "Tổng cục Lâm nghiệp phải chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình trái phép từ ngày 1/3", thông báo của Bộ Nông nghiệp nêu rõ.

Chiều 29/2 tại cuộc họp báo Chính phủ, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho hay, Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Nông nghiệp kiểm tra xử lý về thông tin liên quan tới resort này. "Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp hướng dẫn công ty, chủ đầu tư thực hiện theo quy định hiện hành. Chúng tôi sẽ tiếp tục nắm lại tình hình và cung cấp thêm thông tin sau", ông Định nói. Sáng ngày 1/3, nhiều đoàn công tác đã đến dự án này kiểm tra thực trạng để đưa ra phương án xử lý.

Theo Zing.vn

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.