Tổng thống Donald Trump sẽ có mặt tại Hà Nội vào 11/11

(Ngày Nay) - Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Tổng thống Donald Trump sẽ có mặt tại Hà Nội vào 11/11

Nhà Trắng ngày 16/10 đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump, với các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

“Chuyến thăm của Tổng thống sẽ nhấn mạnh cam kết của ông đối với các quan hệ đối tác và liên minh lâu đời của Mỹ, và tái khẳng định sự lãnh đạo của Mỹ trong một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do”, tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Theo lịch trình chi tiết, ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, vào ngày 10/11, báo Dân trí đưa tin.

Dự kiến ông có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh giám đốc điều hành CEO APEC. Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump sẽ nêu ra tầm nhìn Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, cởi mở cũng như nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực trong sự thúc đẩy thịnh vượng kinh tế Mỹ.

Vào ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam và có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao.

 Tổng thống Trump sẽ đến Manila, Philippines ngày 12/11, tham dự tiệc tối kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Ngày 13/11, ông sẽ dự kỷ niệm 40 năm thành lập quan hệ Mỹ - ASEAN trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN và có cuộc gặp song phương với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng như các nhà lãnh đạo khác, theo Vietnamnet.

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.