TP HCM: Bọ xít hút máu người xuất hiện ở nội thành

Tại nhà ông Yến, mọi người bắt được tổng cộng 11 con bọ xít hút máu người. Số bọ này bám ở những nơi ẩm thấp, ngóc ngách trong nhà. Mỗi con có kích thước khác nhau, màu đen xám.
TP HCM: Bọ xít hút máu người xuất hiện ở nội thành

Tối ngày 25/6 vừa qua, tại gia đình ông Trần Văn Yến, đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, người dân đã phát hiện được 11 con bọ xít hút máu.

Theo ông Yến kể lại, sau nhiều ngày ở bệnh viện về, trong lúc đang ngủ ông bất ngờ tỉnh dậy phát hiện một con bọ xít màu đen, cứng nghi là bọ hút máu người nên ông gọi báo cho Trạm Y tế phường 2 đến kiểm tra.

TP HCM: Bọ xít hút máu người xuất hiện ở nội thành - anh 1
Số bọ xít được tìm thấy tại nhà ông Trần Văn Yến tối 25/6.

Tại đây, mọi người bắt được tổng cộng 11 con trong nhà. Số bọ xít này bám ở những nơi ẩm thấp, ngóc ngách trong nhà. Mỗi con có kích thước khác nhau, màu đen xám. Tuy nhiên, do trong nhà còn nhiều ngóc ngách và những khu vực ẩm thấp nên theo ông Yến nhiều khả năng số bọ xít vẫn chưa được bắt hết. Sau khi kiểm tra và xác minh vụ việc, số bọ xít trên được mang đi tiêu hủy.

Đại diện trạm y tế phường 2, quận 3 cho biết đây là lần đầu tiên bọ xít hút máu xuất hiện trên địa bàn phường.

TP HCM: Bọ xít hút máu người xuất hiện ở nội thành - anh 2
Bọ xít được phát hiện có màu đen, thân cứng.

Theo các nhà khoa học tại Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật, hiện tại vẫn chưa có thuộc đặc trị chống lại loài côn trùng này.

Đang trong mùa mưa nên đây là cơ hội cho loài bọ xít hút máu có điều kiện nảy nở nhanh chóng. Chính vì vậy, người dân cần đề cao việc tăng cường vệ sinh, khử trùng trong nhà mình nhằm ngăn chặn khả năng sinh sôi và phát triển của loài côn trùng nguy hiểm này.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.