TP. HCM: Học sinh lớp 1 bị tủ trong phòng ngủ ở trường đè tử vong

Thầy cô chạy sang, thấy chiếc tủ đựng đồ bán trú của học sinh đè lên người em B. Có thể khi đó em B. lấy chăn gối từ trong tủ để ngủ trưa thì tủ bị sập dẫn đến tai nạn và tử vong sau đó.
TP. HCM: Học sinh lớp 1 bị tủ trong phòng ngủ ở trường đè tử vong

Dân Trí đưa tin, vụ việc diễn ra vào khoảng 11h ngày 9/12. Khi học sinh đang ăn còn ăn cơm trưa bán trú tại trường thì em T.G.B. (học sinh lớp 1, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Gò Vấp, TP. HCM) ăn xong trước đã lên phòng ngủ tại lầu 3 của tòa nhà.

TP. HCM: Học sinh lớp 1 bị tủ trong phòng ngủ ở trường đè tử vong - anh 1

Trường tiểu học Lê Quý Đôn.

Khi giáo viên đưa các em học sinh lên phòng thì nghe tiếng động lớn ở phòng bên cạnh. Thầy cô chạy sang, thấy chiếc tủ đựng đồ bán trú của học sinh đè lên người em B. Có thể khi đó em B. lấy chăn gối từ trong tủ để ngủ trưa thì tủ bị sập dẫn đến tai nạn. Lập tức nhà trường đưa em đến bệnh viện cấp cứu.
Ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho hay, cho dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng em B. bị chấn thương sọ não và không qua khỏi sau khoảng 12 tiếng được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 10/12, trao đổi với PV VnExpress, bà Nghiêm Thị Vân - Hiệu phó Trường tiểu học Lê Quý Đôn cho biết: "Thường, khi hết ca học buổi sáng, toàn bộ học sinh bán trú sẽ tập trung xuống nhà ăn để ăn trưa. Ăn xong thì học sinh chơi ở sân trường cho đến khi có hiệu lệnh trống sẽ được cô giáo chủ nhiệm dẫn lên phòng ngủ. Nhưng trưa hôm qua trong khi các bạn vẫn còn ăn thì Bảo đã chạy lên phòng ngủ. Chúng tôi rất tiếc về sự việc đau lòng này".

TP. HCM: Học sinh lớp 1 bị tủ trong phòng ngủ ở trường đè tử vong - anh 2

Chiếc tủ đựng mền gối trong phòng ngủ của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Quý Đôn, nơi xảy ra tai nạn.

Theo bà Vân, hệ thống tủ đựng đồ bán trú của học sinh được trang bị trong 9 phòng ngủ của trường. Đây là tủ dành cho học sinh để chăn, gối và các vật dụng khác. Chiếc tủ đè lên người Bảo làm từ gỗ ép, có kích thước khoảng 1,5x1,8 mét, được dựng sát tường. Do trường mới xây, được đưa vào sử dụng đầu năm học nên các công trình trong trường chưa được nghiệm thu.

"Khi nhận trường chúng tôi nhận được số tủ này từ đơn vị thi công nên đã đưa vào sử dụng. Nhiều hạng mục trong trường còn đang làm, cuối tháng 12 này mới được bàn giao sau đó mới tiến hành nghiệm thu", bà Vân nói.

Cũng trong sáng 10/12, Ban giám hiệu của trường, giáo viên chủ nhiệm, đại diện Phòng và Sở Giáo dục TP. HCM đã có mặt tại nhà tang lễ để động viên và hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho Bảo. Phía gia đình em B. cũng rất thông cảm với nhà trường về vụ tai nạn đáng tiếc này.

TP. HCM: Học sinh lớp 1 bị tủ trong phòng ngủ ở trường đè tử vong - anh 3

Lễ tang của B. được tổ chức tại Nhà tang lễ Gò Vấp.

Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp đã báo cáo lên Sở GD-ĐT về vụ việc. Tại nhà tang lễ, ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng Phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT TP. HCM chia sẻ: “Từ trước đến nay, ngành giáo dục sinh hoạt rất kỹ vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh, tuy nhiên tai nạn xảy ra không thể lường trước được. Hiện các trường tiểu học trên địa bàn quận đều đến chia sẻ mất mát này với gia đình. Quận Gò Vấp cũng đã hỗ trợ mọi chi phí để lo tang lễ cho cháu B", theo Tuổi Trẻ.
Được biết, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn mới chính thức đi vào hoạt động năm học này, với khoảng 650 em học sinh đang theo học.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.