TP HCM: Trộm "viếng thăm" tiệm vàng, ngân hàng

Những hình ảnh ghi được từ hệ thống camera quan sát đặt nhiều nơi trong Maximark Cộng Hòa cho thấy khoảng 3h cùng ngày, một nhóm trộm khoảng 7 tên đã đột nhập vào siêu thị.
TP HCM: Trộm "viếng thăm" tiệm vàng, ngân hàng
TP HCM: Trộm "viếng thăm" tiệm vàng, ngân hàng - anh 1

Cửa hàng vàng SJC Minh Khai bị trộm lấy đi một số tài sản.

Theo thông tin ban đầu, qua những hình ảnh ghi được từ hệ thống camera quan sát đặt nhiều nơi tại siêu thị Maximark Cộng Hòa cho thấy khoảng 3g ngày 15-10, một nhóm trộm khoảng bảy người đã đột nhập siêu thị Maximark Cộng Hòa (đường Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình).

Nhóm này đã dùng búa, kềm cắt sắt, hàn gió đá... cắt những két sắt đựng vàng bạc, tiền của một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, chi nhánh ngân hàng đặt trong siêu thị này.
Tại quầy trưng bày vàng, nữ trang của cửa hàng kinh doanh vàng SJC Minh Khai, nhóm này đã dùng thiết bị hàn gió đá cắt két sắt, phá tủ kính trưng bày nữ trang lấy đi nhiều nữ trang bằng vàng và một số tiền mặt trong két sắt.
Còn tại cửa hàng bán bạc của Công ty PNJ, một nhân viên tại đây cho biết kẻ trộm đã dùng hàn gió đá thổi lửa nung két sắt đựng bạc của cửa hàng. Nhưng do không làm bung được cửa két sắt nên không lấy được gì.
Đến sáng 15-10, khi nhân viên này vào đã phát hiện két sắt của cửa hàng có dấu hiệu bị nung cháy đen bên ngoài nên đã mở cửa két sắt kiểm tra thì lập tức cửa két sắt bung rơi xuống đất. Nhân viên này cho biết: “Rất may mắn là toàn bộ tài sản bên trong két sắt không bị mất gì”.
Một số chi nhánh ngân hàng có trụ sở đặt trong sảnh của siêu thị Maximark Cộng Hòa cũng bị nhóm trộm trên đột nhập, trong đó có chi nhánh của Ngân hàng ACB.
Theo ông Nguyễn Thanh Toại - phó tổng giám đốc ACB, ngân hàng không bị thất thoát gì vì nguyên tắc của các phòng giao dịch là tồn quỹ cuối ngày bằng 0, do đó không giữ tiền mặt sau giờ giao dịch để đảm bảo an toàn. Do không tìm được tiền nên kẻ trộm đã xáo trộn toàn bộ giấy tờ.
Hiện ngân hàng đang kiểm kê lại một số hồ sơ, chứng từ có giá nên chỉ mất thời gian để sắp xếp lại. Những khách hàng có nhu cầu giao dịch có thể chuyển sang phòng giao dịch của ngân hàng ngay trên tuyến đường Cộng Hòa để thực hiện.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Cúc - phó tổng giám đốc Công ty PNJ - cho biết sau khi kiểm kê tài sản thì cửa hàng chắc chắn không bị mất gì dù két sắt của cửa hàng bị phá mất hai bản lề.
“Két sắt của cửa hàng là loại két cơ khí ngân hàng gồm tám bản lề nên rất nặng, không thể dễ dàng mang đi được. Loại két này cũng không thể dễ phá” - bà Cúc cho biết.
Theo bà Cúc, đây là lần thứ hai cửa hàng bị đột nhập và phá két sắt. Cách đây mấy năm, kẻ đột nhập đã phá được sáu bản lề nhưng không lấy được gì. PNJ cũng mua bảo hiểm cho hàng hóa cất trong két.
Bị thiệt hại lớn nhất trong vụ đột nhập này là cửa hàng kinh doanh vàng SJC Minh Khai.
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, giám đốc công ty, xác nhận toàn bộ số tài sản gồm nữ trang vàng và một số tiền trong két sắt tại cửa hàng đã bị lấy mất nhưng không cho biết con số giá trị cụ thể vì đơn vị vẫn đang làm việc với công an. SJC Minh Khai là công ty con của Công ty TNHH một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC.
TP HCM: Trộm "viếng thăm" tiệm vàng, ngân hàng - anh 2

Điểm giao dịch của ACB không bị mất tài sản nhưng bị xáo tung giấy tờ, phải ngưng giao dịch chiều 15-10.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết hiện ban giám đốc siêu thị đang tích cực phối hợp với công an để sớm làm sáng tỏ vụ việc. Trước giờ, vấn đề an ninh tại siêu thị luôn được chú trọng kể cả trong và sau giờ mở cửa hoạt động.
“Siêu thị luôn có gắn kết với công an khu vực, lực lượng an ninh địa phương, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng cũng như liên quan đến khối tài sản của doanh nghiệp khác trong khu vực trung tâm mua sắm. Sự cố này là một rủi ro đáng tiếc” - bà Thảo nói.
Về phía Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM điều tra, truy xét nên không cung cấp thông tin.

Theo Tuổi Trẻ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.