TP. Vũng Tàu xin lỗi gia quyến nạn nhân bị đuối nước

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân bị đuối nước tử vong hoặc bị thương khi đến du lịch tại Vũng Tàu.
TP. Vũng Tàu xin lỗi gia quyến nạn nhân bị đuối nước

TP. Vũng Tàu xin lỗi gia quyến nạn nhân bị đuối nước ảnh 1

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu xin lỗi gia quyến nạn nhân bị đuối nước.

Tại buổi họp báo chiều 22/3 do UBND TP.Vũng Tàu tổ chức, ông Trần Văn Phức- Chánh VP TP.Vũng Tàu - thay mặt lãnh đạo TP.Vũng Tàu, gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến thân quyến, gia đình của các du khách đến du lịch tại TP.Vũng Tàu không may bị đuối nước tử vong hoặc thương tích trong thời gian qua.

“Đây là một sự việc rất đau xót, không ai mong muốn điều này xảy ra. Cho dù vì lý do nào đây cũng là điều hết sức đáng tiếc và lãnh đạo TP vẫn thấy có lỗi, trăn trở vì đã không thể đảm bảo hết công tác an toàn cho du khách khi tắm biển. TP.Vũng Tàu sẽ tiếp tục củng cố đẩy mạnh việc tuyên truyền, cảnh báo công tác an toàn khi tắm biển. Có thể chiếu đèn vào biển cảnh báo phát sáng ban đêm, phát loa cảnh báo liên tục. Yêu cầu các DN, nhà hàng, nhân dân TP tăng cường cảnh báo với người thân, bạn bè, khách du lịch không nên tắm biển vào các giờ cấm để hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đau lòng có thể xảy ra. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nhân lực tham gia công tác cấp cứu thủy nạn trên các bãi biển”. – ông Phức chia sẻ.

Đội ngũ cấp cứu thủy nạn chuyên nghiệp của TP hiện có 35 người, trong đó có 3 y sĩ, bác sĩ, xe cứu thương, thuốc để phục vụ công tác cấp cứu thủy nạn.

Ở các KDL cũng có đội ngũ 93 người phục vụ công tác cấp cứu thủy nạn. Lực lượng cấp cứu thường xuyên túc trực triển khai công tác cấp cứu, nhắc nhở du khách, nhất là trong các dịp Lễ, Tết, cuối tuần du khách đổ về TP.Vũng Tàu tắm biển rất đông.

Ngoài ra, trên các lối lên xuống và tại các bãi tắm đều gắn biển cảnh báo du khách không nên tắm biển sau 18 giờ tối và trước 5 giờ sáng hàng ngày.

Từ đầu năm đến nay đón tiếp 1,2 triệu lượt người. Vớt được 380 trường hợp lọt ao xoáy, 37 trường hợp phao trôi, tìm kiếm 41 trẻ lạc đưa về gia đình an toàn.

Riêng trường hợp tử vong do đuối nước khi ao xoáy, năm 2014 xảy ra 14 trường hợp, năm 2015 là 8 trường hợp. Từ tháng 2/2016 đến nay có 3 trường hợp tử vong.

Trong đó, một tuần trở lại đây (từ 14-18/3) xảy ra 2 trường hợp tử vong do đuối nước. Cụ thể là một du khách người Thụy Điển tắm biển Bãi Sau và một du khách quê ở Thái Bình vào Vũng Tàu thăm người thân và đi tắm biển Chí Linh. Hai trường hợp này đều tắm biển ở TP.Vũng Tàu vào thời gian TP đã có cảnh báo du khách không nên tắm (sau 18 giờ tối và trước 5 giờ sáng hàng ngày).

Theo Lao động

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.