TP.HCM đề xuất xây thêm 6 cảng cạn

(Ngày Nay) -  UBND TP.HCM vừa đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải TP.HCM việc quy hoạch xây dựng thêm 6 cảng cạn phục vụ cung ứng, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng của thành phố.
Việc xây dựng thêm các cảng cạn sẽ giảm lượng hàng qua cảng Cát Lái.
Việc xây dựng thêm các cảng cạn sẽ giảm lượng hàng qua cảng Cát Lái.

Ngày 15/2, UBND TP.HCM có văn bản kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải về quy mô xây dựng cảng cạn Long Bình (quận 9) là 50 ha.

Theo đó, cảng cạn Long Bình sẽ phục vụ cho việc di dời cảng Trường Thọ ở quận Thủ Đức và tiếp nhận hàng hóa từ khu vực Đồng Nai, Bình Dương, để vận chuyển bằng đường thủy đi đến các khu vực Cát Lái, Hiệp Phước, Cái Mép.

TP.HCM cũng kiến nghị quy hoạch bổ sung cảng cạn tại khu công nghiệp Đông Nam Củ Chi (huyện Củ Chi) với quy mô tối thiểu 10 ha vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng cạn.

Trong văn bản, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải quy hoạch thêm các cảng cạn tại khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức và Bình Chánh.

TP.HCM đề nghị quy hoạch thêm 3 cảng cạn gồm: khu dịch vụ cảng có diện tích 37 ha tại quận 2; trung tâm Logistics với diện tích 66 ha tại phường Cát Lái, quận 2 và khu cảng cạn tại Khu Công nghệ cao, quận 9, với quy mô diện tích 6 ha.

Ngoài ra, TP.HCM kiến nghị cho phép lập các kho bãi của cảng cạn Tân Kiên, quy mô 50 ha tại huyện Bình Chánh và kho thông quan Linh Xuân, Thủ Đức. 

Hiện trên địa bàn TP.HCM có 7 cảng cạn là ICD Phước Long, ICD Transimex, ICD Sotrans,  ICD Tây Nam, ICD Phúc Long, CID Tân Tạo, ICD Transimes trong khu Công nghệ cao. 

Trước đó, trong cuộc họp quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn đến năm 2020, định hướng 2030 do UBND TP.HCM tổ chức cuối năm 2016, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất xây dựng thêm hai cụm cảng cạn ở Khu Công nghệ Cao (quận 9) và Khu công nghệ Đông Nam (huyện Củ Chi). 

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.