TPHCM không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(Ngày Nay) - Bà Nguyễn Thị Thu- Phó chủ tịch UBND TPHCM đã cho biết: Ban Bí thư không chấp thuận cho TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 năm nay.
TPHCM không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 4 tháng đầu năm tại UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Thu- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Ban Bí thư không chấp thuận cho TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 năm nay.

Trước đó, vào trung tuần tháng 4 vừa qua Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp 30/4 tại TP.HCM. 

Theo đó, UBND thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho TPHCM được tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 42 năm Giải phóng miền Nam (30.4.1975- 30.4.2017) và 131 năm ngày Quốc tế Lao Động (1.5.1886- 1.5.2017) tại một điểm tầm cao và 3 điểm tầm thấp với thời gian 15 phút và bắt đầu từ 21h ngày 30.4.

Cụ thể TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại bốn điểm để phục vụ nhân dân gồm: Một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (Quận 2); Ba điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11), huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ. Nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa sẽ được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Vào cuối năm 2016, Ban Bí thư TƯ Đảng đã ra chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Lễ Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Từ chỉ thị của Ban Bí thư, các địa phương trong cả nước đã không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán vừa qua, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và các chương trình Văn hoá văn nghệ chào mừng năm mới.

Cũng theo UBND TPHCM, nhằm thay thế cho việc không tổ chức bắn pháo hoa, thành phố sẽ tổ chức nhiều chương trình phong phú khác như Chương trình chiếu sáng nghệ thuật tại bờ sông Sài Gòn, Lê hội Âm nhạc đường phố, Lễ hội ẩm thực…

Ngoài ra các khu vui chơi giải trí tại TPHCM đều xây dựng các chương trình vui chơi giải trí, các hoạt động văn hoá văn nghệ chào mừng lễ 30/4.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: