Trái chiều mức lương hưu: Người hưởng hơn 100 triệu, nhiều người dưới mức 1,3 triệu

(Ngày Nay) - Hiện mức lương hưu cao nhất được BHXH Việt Nam ghi nhận là hơn 100 triệu đồng, hơn 3000 người có mức lương hưu dưới 1,3 triệu đồng
Trái chiều mức lương hưu: Người hưởng hơn 100 triệu, nhiều người dưới mức 1,3 triệu

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 31/10, bà Bà Đinh Thu Hiền, Phó Trưởng Ban Thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam), trong toàn quốc có 1 lao động nam ở TP HCM hưởng mức lương hưu hơn 100 triệu đồng/tháng. Trường hợp này do làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài, mức đóng rất cao. Lao động nam này tham gia BHXH trong 23 năm 3 tháng, khi nghỉ hưu được hưởng tỉ lệ 62%. Khi nghỉ hưu vào tháng 4-2015, lương hưu đã 87 triệu đồng. Đến nay, qua hai lần điều chỉnh, lương hưu của người này đã hơn 100 triệu đồng/tháng, báo Người Lao Động đưa tin.

Trái chiều mức lương hưu: Người hưởng hơn 100 triệu, nhiều người dưới mức 1,3 triệu ảnh 1Trường hợp cô giáo mầm non Trương Thị Lan về hưu với mức lương 1,3 triệu đồng chưa phải là mức lương hưu thấp nhất trên cả nước.

Ngoài ra, số người hưởng mức lương hưu do BHXH chi trả không phải là như trường hợp của bà Trương Thị Lan – Giáo viên mầm non ở Hà Tĩnh là thấp nhất mà theo thống kê hiện có 3.228 người hưởng lương hưu dưới 1.3 triệu/tháng. Ví như đối tượng cán bộ cấp xã không chuyên trách cũng đóng trên nền lương cơ sở, mức hưởng nghỉ hưu chỉ đạt từ 55-60% cùng thời gian đóng ngắn, do vậy mức hưởng thấp, theo báo Infonet.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.