Trạm trưởng trạm y tế tự nhận cảnh cáo vì giả mạo chữ ký người bệnh

(Ngày Nay) - Theo kết quả kiểm tra của BHXH Nghệ An, cán bộ trạm y tế xã Tường Sơn đã giả mạo nhiều chữ ký bệnh nhân nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.
 
 
Trạm y tế xã Tường Sơn. huyện Anh Sơn. Ảnh: CTV.
Trạm y tế xã Tường Sơn. huyện Anh Sơn. Ảnh: CTV.
Ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết Trung tâm chưa đưa ra hình thức kỷ luật nào đối với ông Lê Trung Tiến, Trạm trưởng Trạm y tế xã Tường Sơn vì liên quan đến đến một số sai phạm trong công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc bảo hiểm y tế (BHYT).
"Dù chưa đưa ra hình thức kỷ luật nhưng ông Tiến đã tự nhận hình thức cảnh cáo. Ngoài ra, có 5 cán bộ, nhân viên y tế khác của trạm này cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách", bà Hương nói.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, đoàn thanh tra vẫn tiếp tục giám định lại việc khám, chữa bệnh BHYT tại trạm này từ năm 2016 đến tháng 3 xem có sai sót gì nữa không để đưa ra hình thức xử lý cuối cùng.
Trước đó, ngày 22/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Nghệ An phát hiện tại trạm y tế xã Tường Sơn 15 tờ mẫu 03 (bảng kê chi phí khám chữa bệnh tại trạm y tế phường, xã) không có chữ ký của người có thẻ BHYT.
169 tờ mẫu 03 có chữ ký một người có thẻ BHYT ký cho nhiều người (2 đến 4 người) để đề nghị thanh toán BHYT. Trong 169 tờ mẫu này này, 70 người có đi khám, số còn lại ở nhà nhờ người cầm thẻ BHYT đến trạm xá để xin cấp phát thuốc.
Ngoài ra, BHXH Nghệ An cũng phát hiện 55 tờ mẫu 03 được nhân viên Trạm y tế Tường Sơn giả mạo chữ ký của người có thẻ BHYT. Cụ thể là không có thẻ BHYT nhưng nhân viên trạm xá này vẫn cấp thuốc và đưa vào thanh toán BHYT.
Cá biệt, có trường hợp không đúng đối tượng, không đúng quy định nhưng Trạm y tế xã vẫn cấp thuốc và đưa lên hệ thống đề nghị BHXH Nghệ An thanh toán chi phí khám, chữa bệnh. Lãnh đạo BHXH Nghệ An khẳng định đây là một hình thức trục lợi BHYT của Trạm y tế cơ sở.
Từ những sai phạm nêu trên, BHXH Nghệ An đã không quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 70 trường hợp nêu trên.
Mẫu 03/TYT là chứng từ quan trọng, được xem như hợp đồng giữa người chữa bệnh với cơ sở khám chữa bệnh. Đây cũng là căn cứ để BHXH thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế.
Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.