Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai

Đứa con bị trao nhầm 29 năm trước, Lê Thanh Hiền (sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa) đã thêm một lần thất vọng khi nhận được kết quả giám định ADN.
Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai

Đứa con bị trao nhầm 29 năm trước, Lê Thanh Hiền (sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa) đã thêm một lần thất vọng khi nhận được kết quả giám định ADN.

Người đồng ý đi giám định xác định quan hệ mẹ con lần này là bà Nguyễn Thị Hà (địa chỉ cũ ở 46, ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên, TP. Hà Nội), 1 trong 3 sản phụ sinh con vào ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa.

Người thứ 2 là bà Phan Tuyết Hoa, người nuôi nấng, thương yêu Hiền suốt 29 năm trời nhưng lại không phải mẹ đẻ của cô.

Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai ảnh 1

Tấm giấy khai sinh của Lê Thanh Hiền.

Cầm tờ kết quả giám định có ghi rõ: Bà Nguyễn Thị Hà không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền. Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, cô buồn bã: “Ròng rã 3 năm qua tôi đi tìm cô Hà nhưng không thấy. Mới đây, nhờ sự hỗ trợ của Công an quận Đống Đa, chúng tôi đã tìm gặp được cô đang sinh sống ở quận Hoàng Mai.

Ngay khi biết chuyện, cô ấy rất sẵn lòng để cùng tôi đến Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô Hà không phải mẹ đẻ của tôi”.

Theo tài liệu do nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư riêng của Lê Thanh Hiền, trong ngày 12/12/1987, chỉ có 3 sản phụ sinh con ở đây. Theo đó, bà Nguyễn Thị Hà sinh lúc 3 giờ 15 phút. Bà Tô Thanh Thủy, sinh lúc 4 giờ 20 phút và bà Phan Thị Tuyết Hoa, sinh lúc 4 giờ 35 phút. Nghĩa là Hiền sẽ còn một lần nữa phải tìm gặp bà Thủy và thuyết phục bà giám định ADN.

Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai ảnh 2

"Nhiều người vẫn trêu tôi là con nuôi, là bố mẹ xấu mà đẻ ra con xinh". Tấm ảnh của Hiền với bà Phan Tuyết Hoa.

“Bây giờ tôi rất khao khát tìm được cô Tô Thanh Thủy. Tôi muốn tìm bằng được mẹ đẻ của mình. Mẹ Hoa của tôi cũng đang nóng lòng chờ tìm được con đẻ”, Lê Thanh Hiền bày tỏ mong mỏi.

Bằng những nỗ lực tìm kiếm của mình, Hiền đã có được thông tin về một người phụ nữ ngoài 50 tuổi có tên Tô Thanh Thủy, hiện đang làm việc tại một cơ quan xây dựng ở Hà Nội và tìm được trang cá nhân facebook của người phụ nữ này.

Qua những tấm ảnh, Hiền nhận ra nhiều nét tương đồng giữa mình và người phụ nữ trên, cô quyết định gọi điện thoại liên lạc, nhờ bà giúp đỡ. Tuy nhiên, người phụ nữ thẳng thừng từ chối vì bà không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987.

2 lần giám định ADN và cả 2 lần đều nhận được những kết quả đau đớn, cho đến lúc này, mọi hy vọng của Lê Thanh Hiền vẫn đi vào lối cụt. Đứa con bị trao nhầm suốt 29 năm vẫn đang mong mỏi tìm kiếm người mẹ đẻ của mình...

Nhật Khôi

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.