Trên 100 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa chiều tại trường

(Ngày Nay) - Sáng 11/2, Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến hơn 100 học sinh của 3 trường tiểu học Trương Định, Chu Văn An và trường tiểu học thị trấn Long Hồ có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Các cháu học sinh tiểu học phải nhập viện sau bữa cơm chiều ngày 10/2
Các cháu học sinh tiểu học phải nhập viện sau bữa cơm chiều ngày 10/2
Trước đó, vào khoảng hơn 15 giờ 30 phút ngày 10/2, sau buổi cơm chiều, hàng loạt các học sinh của 3 trường tiểu học trên có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói. Những học sinh này lập tức được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành cấp cứu và điều trị
Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng-Phó Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, bệnh viện đã nhanh chóng tăng cường đội ngũ y, bác sĩ ở các khoa nhằm hỗ trợ xử lí và theo dõi. Tính đến hơn 14 giờ 15 phút cùng ngày, tại khoa Nhi của bệnh viện đã tiếp nhận trên 100 trường hợp các cháu nhập viện điều trị.
“Tất cả đều có triệu chứng như nhau và nghi bị ngộ độc thức ăn tại trường, rất nhiều cháu phải truyền dịch để theo dõi", bác sĩ Thu Hằng nói.
Phụ huynh cháu Bích Hà, học sinh lớp 5 trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ kể: “Khi nghe nhà trường điện thoại thông báo con gái bị nhập viện, tôi tức tốc đến ngay. Đến nơi, thấy có nhiều bác sĩ tích cực chăm sóc. Sau đó nghe con gái kể lại, buổi chiều cả lớp được ăn cơm dương châu và canh... Sau bữa ăn, lần lượt các em bắt đầu có triệu chứng nôn ói, đau bụng,… rồi nhập viện. Tôi nghe bác sĩ nói nghi cháu bị ngộ độc thực phẩm"
Ông Ngô Thanh Sơn-Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Vĩnh Long cho biết, theo báo cáo sơ bộ, trường Chu Văn An có 33 em nghi ngộ độc; trường Trương Định có 7 em đang điều trị tại bệnh viện tỉnh và 6 em được gia đình đưa đến trạm y tế phường, hiện đã khỏe về nhà, số còn lại là học sinh của Trường tiểu học thị trấn Long Hồ.
Ông cũng cho biết, các điểm trường nêu trên đều do 1 cơ sở cung cấp thức ăn cung ứng. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp khoảng 1.000 suất cơm cho các trường.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng lấy mẫu thức ăn liên quan để tiến hành truy tìm nguyên nhân
Theo Tiền Phong
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.