Triển lãm VIETBUILD Hà Nội năm 2016 lần 3: Nỗ lực “xanh hóa” đô thị

(Ngày Nay) - Từ ngày 16 - 20/11/2016, tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch Xây dựng quốc gia (số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), triển lãm quốc tế VIETBUILD lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội trong năm 2016 sẽ mở cửa đón khách. Triển lãm lần này theo 3 chủ đề: “Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng & vật liệu xây dựng, triển lãm.
Họp báo về VIETBUILD 2016 lần 3 chiều ngày 11/11
Họp báo về VIETBUILD 2016 lần 3 chiều ngày 11/11

VIETBUILD 2016 lần 3 là cơ hội để các doanh nghiệp và người dân Thủ đô tìm hiểu, chiêm ngưỡng những sản phẩm mới, công nghệ mới thân thiện môi trường vì một đô thị xanh – xu hướng tất yếu trong tương lai - đó là thông tin mới nhất về triển lãm quốc tế trong cuộc họp báo chiều nay, ngày 11/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch xây dựng quốc gia.

Nối tiếp thành công tốt đẹp của triển lãm quốc tế VIETBUILD lần 1 và 2 tại Hà Nội trong năm 2016, VIETBUILD lần 3 thu hút gần 1.350 gian hàng của hơn 420 danh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Trong số 420 doanh nghiệp tham gia lần này có 270 doanh nghiệp trong nước, 93 doanh nghiệp lien doanh và 60 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng khu vực như: Nhật Bản, Úc, Bỉ, Cộng hòa Áo, Pháp, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Đài Loan…

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội năm 2016 lần 3: Nỗ lực “xanh hóa” đô thị ảnh 1Các gian hàng đang gấp rút chuẩn bị cho triển lãm sắp diễn ra trong 5 ngày tới

Không chỉ là điểm hẹn của các nhà doanh nghiệp, VIETBUILD 2016 lần 3 là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng… Gần 1.350 gian hàng sẽ là 1.300 góc nhìn mới về thị trường xây dựng, bất động sản. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đưa đến triển lãm đều hướng đến tiêu chí thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu…

Trong 5 ngày diễn ra triển lãm, ban tổ chức cũng thực hiện nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ các Sở ban ngành, các tổ chức, hiệp hội… đồng thời tổ chức hội thảo trao đổi về sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến vì một đô thị xanh như: sơn sinh thái, thiết bị vệ sinh bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, gạch không nung, hệ thống hút bụi – lọc bụi, cao su phế liệu và ứng dụng xanh với môi trường…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quang Cung – nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng khẳng định, đô thị xanh là xu hướng tất yếu của tương lại: “Sử dụng vật liệu làm công trình xanh, kiến trúc xanh có giá đắt hơn vật liệu thường, chi phí làm công trình sẽ “đội lên”, nhiều người băn khoăn hỏi tại sao các nhà xây dựng lại “dại” thế. Muốn hướng đến công trình xanh phải sử dụng vật liệu tốn kém hơn, vất vả hơn – đúng, nhưng cái được của họ cũng rất lớn. Cái mà nhà đầu tư được chính là tâm của các nhà đầu tư. Sản phẩm của họ được khách hàng chấp nhận và thậm chí cảm ơn nhà đầu tư vì môi trường xanh, không gian thoáng mát, không bị ô nhiễm... Nhưng đã là doanh nghiệp phải có lợi nhuận. Đừng nghĩ làm công trình xanh là “mất lợi nhuận”, thậm chí lợi nhuận rõ hơn vì khi họ làm, sản phẩm của họ bán dễ hơn những chủ đầu tư không làm!”.

Hướng đến một đô thị xanh, triển lãm VIETBUILD 2016 lần 3 là một sự kiện lớn, đầy ấn tượng của ngành xây dựng- Bất động Sản- Vật liệu xây dựng & trang trí nội ngoại thất, hứa hẹn sẽ gây thích thú, ngạc nhiên cho người dân Hà Nội với quy mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến nhất.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.