Trường Đại học Giao thông Vận tải với hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

(Ngày Nay) - Uống nước nhớ nguồn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, luôn được Trường Đại học Giao thông vận tải gìn giữ và phát huy.
PGS.TS Nguyễn Thanh Chương Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải
PGS.TS Nguyễn Thanh Chương Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2017), sáng 21/07, Trường Đại học Giao thông vận tải đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Xã Yên Nam, Huyện Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam.

Đến thăm Trung tâm và dự lễ tri ân có PGS.TS Nguyễn Thanh Chương – Phó Hiệu trưởng; ThS Hồ Sỹ Diệp – Chủ tịch Công đoàn; Ban chấp hành công đoàn; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội Cựu chiến binh; Phòng Công tác chính trị và sinh viên và đại diện sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam thuộc Bộ Lao động và Thương binh xã hội được thành lập tháng 6 năm 1957. Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc 60 thương binh của 3 thời kỳ là kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Các thương binh đến từ 18 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra.

Phát biểu với các thương binh và cán bộ Trung tâm, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương đã điểm lại thành tựu và những mốc son lịch sử đáng nhớ của nhà trường, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, lãnh đạo Nhà Trường cũng khẳng định những thành tựu đã đạt được của nhà trường hiện nay có sự đóng góp công sức to lớn của các thế hệ đi trước, đặc biệt là các thương binh, gia đình liệt sỹ. Nhà trường mong muốn được chia sẻ những mất mát, đau thương cũng như động viên, khích lệ các đồng chí tiếp tục vượt qua khó khăn và luôn là tấm gương mẫu mực về lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung cho các thế hệ trẻ hôm nay noi theo.

Thăm nơi ở và cơ sở điều dưỡng thương binh, đồng chí Nguyễn Thanh Chương và đoàn vô cùng xúc động khi biết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên đều là những đồng chí có vết thương bệnh lý đặc biệt, tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Các thương, bệnh binh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày song vẫn giữ được niềm tin cuộc sống, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Trường Đại học Giao thông Vận tải với hoạt động đền ơn, đáp nghĩa ảnh 1 

Chụp ảnh lưu niệm với các thương binh đang được điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam

Với tấm lòng sẻ chia và sự biết ơn sâu sắc, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tặng quà cho các thương binh, mỗi phần quà trị giá 500.000đ. Công đoàn Trường trao tặng phần quà 15.000.000đ để động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao.

Vô cùng xúc động trước tình cảm của thầy và trò Nhà Trường, đồng chí Nguyễn Sỹ Lương – Giám đốcTrung tâm đã thay mặt cho các thương binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường Đại học Giao thông Vận tải và quyết tâm cùng với anh chị em trong Trung tâm vượt qua khó khăn làm tốt công tác chăm sóc, điều dưỡng thương binh và các nhiệm vụ khác được Đảng và Nhà nước giao.

Chia tay Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên, trong lòng mỗi thành viên tham gia đoàn còn nhiều lưu luyến, cảm phục trước sự hi sinh, mất mát của các anh hùng thương binh, liệt sỹ. Thầy và trò Nhà Trường cùng hứa sẽ cố gắng vươn lên trong công tác và học tập để xứng đáng hơn nữa với sự hi sinh mất mát đó.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.