Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ

“Suýt nữa mẹ mất con rồi! Cho con đi học cứ tin tưởng nhà trường, thế mà cháu đi ra khỏi trường lúc nào cô không biết!”, đó là tâm sự của một người mẹ suýt nữa bị mất con.
Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng tải một đoạn status của một phụ huynh tâm sự về việc trường Mầm non đã để con của mình tự đi bộ về nhà bấm chuông gọi cửa, trong khi chưa đến giờ tan học, khiến cho phụ huynh hốt hoảng khiến cho bất kỳ ai cũng phải lên tiếng bất bình.

Phụ huynh hoảng hốt khi con tự về nhà

Theo nội dung đoạn status M.V. chia sẻ: "Suýt nữa mẹ mất con rồi! Cho con đi học cứ tin tưởng nhà trường, thế mà cháu đi ra khỏi trường lúc nào cô không biết!

Hôm nay, con tôi đi học như mọi ngày, chiều tôi đang đi làm thì nhận được tin từ cô giúp việc là con tôi tự về nhà và bấm chuông cửa, không có ai đi cùng trong khi 16h30 cháu mới tan học. Tôi hốt hoảng gọi điện cho cô giáo nhưng không thấy cô nghe máy.

Tôi liền gọi điện cho thầy hiệu trưởng nói về vấn đề con tôi, một đứa trẻ mới 3,5 tuổi tự đi bộ từ trường về nhà, nhà cách trường khoảng 100 mét. Cháu ngồi xỏ giầy mà không một ai trong trường biết.

Rất may con tôi tự nhớ đường về tới dưới chân tòa nhà chung cư, cháu đang lang thang dưới khu vòi nước, không biết tiếp tục đi đâu thì may có bác hàng xóm cho cháu đi chơi nhìn thấy và dắt về, nếu không phải gặp bác hàng xóm thì giờ này tôi không biết tìm con ở đâu”.

Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ ảnh 1

Dòng chia sẻ của chị M.V trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình với nhà trường.

Những dòng tâm sự của chị M.V. được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, đa số mọi người đều tỏ ra phẫn nộ với các cô giáo trường mầm non và nhà trường khi để trẻ tự đi bộ về nhà trong giờ học mà nhà trường không hề biết gì.

Liên quan tới nội dung những dòng tâm sự của chị M.V. chia sẻ trên mạng xã hội, chiều ngày 24/3, trao đổi với PV, bà Chử Thị Ngân, Hiệu trưởng trường mầm non song ngữ Star School xác nhận có sự việc trên.

Nhắc tới việc nhà trường để trẻ tự ý đi về nhà, bà Ngân nhận lỗi: “Để sự việc này xảy ra, nhà trường không mong muốn như thế. Sau khi nghe thấy thông tin như thế, nhà trường có gọi điện cho gia đình nói rằng: “Em ơi! Chị muốn nói chuyện với em rồi phụ huynh đó trả lời: Em đang trên đường đến trường”.

Nhà trường đổ lỗi cho học sinh… mắc bệnh

“Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận lỗi với gia đình khi để xảy ra sự việc trên và đã đến nhà cháu bé để xin lỗi. Cháu trai tự ý bỏ về là V. Q. N. A. (3,5 tuổi), nhà cháu cách trường khoảng 100 mét. Cháu vào trường học bắt đầu từ 17/2/2016”, bà Chử Thị Ngân cho biết.

Kể về việc cháu tự ý bỏ về nhà, bà Chử Thị Ngân giải thích: “Trước đó, mẹ cháu bé có thông báo với giáo viên nhà trường rằng, khi còn học ở trường cũ cháu cũng đã bỏ về 1 lần rồi, tôi là hiệu trưởng lại không nhận được những thông tin đó. Buổi đầu tiên, cháu đi học khi thấy lớp mở lúc nào là cháu lại chạy ra phòng lễ tân ngồi, thấy vậy tôi liền bế cháu vào lớp.

Tuy nhiên, cách đây hai ngày cháu có ý định bỏ về hai, ba lần, tôi đều bắt gặp và đưa cháu trở lại lớp. Đến lần thứ 3 có một cô giáo đang bế một cháu khác đang khóc ngoài sân, tôi thấy cháu N. A. lấy dép xỏ vào rồi chân rồi chạy ra sân. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ cháu chạy theo cô giáo nhưng không ngờ cháu lẻn ra quá nhanh nên tôi không theo kịp và đã để xảy ra sự việc trên”.

Trước đó, một giáo viên của trường thông tin với chúng tôi rằng, trước khi phụ huynh đưa cháu N. A. nhập trường, mẹ cháu có nói ở trường cũ cháu cũng đã từng bỏ về nhà một lần, cháu có chứng tự kỷ nhẹ, nhưng đã được chữa khỏi và bình thường như những đứa trẻ khác.

Cô giáo này cũng cho biết thêm: “Nhà trường có trang bị hệ thống camera theo dõi xung quanh trường, để theo dõi từ bên ngoài cổng đi vào trong trường”.

Trường mầm non để trẻ 3,5 tuổi bỏ về nhà, phụ huynh hoảng sợ ảnh 2

Trường Mầm non song ngữ Star School.

Hiệu trường đòi thu điện thoại của phóng viên

Cũng trong buổi chiều ngày 24/3, khi đang làm việc với chúng tôi, một phóng viên đưa điện thoại lên chụp ảnh ghi nhận buổi làm việc, lập tức bà Ngân phản ứng gay gắt, ngăn cản không cho chúng tôi chụp ảnh. Đồng thời, bà Ngân còn đòi thu hết điện thoại của chúng tôi, thấy chúng tôi không đồng ý, bà còn gọi thêm một giáo viên khác của trường vào để thu điện thoại.

Không những vậy, bà Ngân còn thách thức và nói rằng, nếu cần quay phim hay ghi âm bà sẵn sàng lấy máy quay của trường ra để quay và ghi âm. Sau đó, bà Ngân còn đuổi hai phóng viên ra ngoài phòng làm việc, chỉ giữ 1 người ở lại làm việc.

Như vậy, trước những thông tin mà đại diện trường mầm non song ngữ Star School lý giải, nhiều người nghi ngờ việc quản lý, giảng dạy học sinh của nhà trường mầm non song ngữ Star School đang có vấn đề, buông lỏng quản lý ngay từ người đứng đầu của trường.

Mặc dù, trước khi cho con nhập trường học phụ huynh đã trình bày rõ với phía nhà trường về hoàn cảnh, tính cách của con mình, nhưng nhà trường lại không hề để ý tới cháu mới dẫn đến việc cháu bỏ về.

Nếu trong việc này, cháu có xảy ra chuyện gì bất trắc, hoặc xấu hơn là “cháu đi lạc đường, bị bắt cóc, hoặc xảy ra điều tồi tệ hơn…” thì hậu quả này ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Rất may mắn rằng, cháu bỏ về tới tòa nhà cháu đang sinh sống, khi còn chưa biết đi tiếp về đâu thì cháu lại được một người hàng xóm đưa cháu về tận nhà.

Cũng có người chia sẻ với chúng tôi, họ đưa ra nhiều lời khuyên, đáng lẽ ra khi nhận được thông tin cháu có biểu hiện bệnh tự kỷ thì nhà trường càng phải để ý quản lý cháu sát sao hơn, thấy việc này xảy ra mình nghĩ các phụ huynh không nên cho con theo học tại trường này để đảm bảo an toàn cho con.

Để tìm hiểu rõ về trách nhiệm của nhà trường, chúng tôi đã liên hệ với Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai và sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Nhóm PV

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.