Truy trách nhiệm 3 giám đốc sở sau vụ cháy quán karaoke

(Ngày Nay) - Các đại biểu HĐND TP Hà Nội đề nghị 3 giám đốc sở làm rõ trách nhiệm cụ thể từng đơn vị, cá nhân có liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, khiến 13 người chết.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội trả lời chất vấn của các đại biểu.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội trả lời chất vấn của các đại biểu.

Sáng 7/12, tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội, đại biểu Nguyễn Hoài Nam (đoàn Thạch Thất) đánh giá cao quận Cầu Giấy trong việc xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cháy quán karaoke tại 68 phố Trần Thái Tông làm 13 người chết.

Ông Nam đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội và Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC làm rõ trách nhiệm của các tập thể cá nhân liên quan trong vụ cháy quán karaoke.

“Qua phản ánh của người dân thì tình hình anh em xuống kiểm tra và hướng dẫn nghiệp vụ chưa tốt nên mới có vấn đề. Vậy ngoài kiểm điểm cá nhân quản lý địa bàn, lực lượng PCCC đã xử lý trách nhiệm đơn vị cấp giấy chứng nhận đảm bảo phòng cháy chữa cháy cho quán karaoke hay chưa”, ông Nam nói.

Trong khi đó, đại biểu Trần Thế Cương (đoàn Bắc Từ Liêm) cho rằng trên địa bàn Hà Nội hiện nay tình trạng biển quảng cáo tấm lớn vi phạm rất nhiều nhất là tại các quán karaoke.

Truy trách nhiệm 3 giám đốc sở sau vụ cháy quán karaoke ảnh 1vụ cháy quán karaoke tại 68 phố Trần Thái Tông làm 13 người chết.

Cụ thể, vụ cháy quán karaoke tại 68 Trần Thái Tông do biển quảng cáo tấm lớn tại đây là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho công tác chữa cháy của lực lượng chức năng.

“Xin Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết việc xử lý trách nhiệm các tổ chức cá nhân có liên quan đến việc vi phạm quảng cáo tấm lớn, nhất là liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở 68 trần Thái Tông hiện nay như thế nào”, đại biểu Cương nêu.

Trả lời câu hỏi các đại biểu, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố có 1317 cơ sở kinh doanh karaoke.

Trong đó, hơn 1200 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự. Qua quá trình thanh tra, kiểm tra trong năm 2016, lực lượng công an đã thu hồi 50 giấy phép kinh doanh, phạt 367 triệu đồng.

Về vụ cháy trên đường Trần Thái Tông, thiếu tướng Khương cho hay đây là cơ sở đang trong giai đoạn làm thủ tục chờ cấp giấy phép và ngành công an cũng chưa nhận được thủ tục hồ sơ để cấp phép.

“Trong thời gian đó, lực lượng công an đã nhiều lần xuống lập hồ sơ yêu cầu không hoạt động, nhưng cơ sở này vẫn lén lút hoạt động dẫn đến sự cố đau lòng như vậy”, ông Khương khẳng định.

Theo Giám đốc Công an Hà Nội, sau sự cố, công an thành phố cũng đã họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan. Tướng Khương nhìn nhận lực lượng công an đã làm việc quyết liệu, tuy nhiên có những khó khăn nhất định như ý thức của doanh nghiệp, của người dân cũng có vấn đề nên dẫn đến hậu quả.

Chưa thỏa mãn với phần trả lời này, đại biểu Nguyễn Hoài Nam đáp lại không thể nói là quán karaoke hoạt động lén lút được vì nếu địa bàn làm nghiêm cơ sở này không thể hoạt động được.

Vì vậy, ông Nam đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội phải xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan để tránh tình trạng xảy ra các vụ cháy lại ngồi kiểm điểm trách nhiệm.

Truy trách nhiệm 3 giám đốc sở sau vụ cháy quán karaoke ảnh 2Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội trả lời câu hỏi của đại biểu. 

Khiển trách 3 cảnh sát PCCC

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho hay đơn vị đã xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ cháy 68 Trần Thái Tông. Cụ thể, Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao đã họp kiểm điểm Phòng Quản lý văn hóa và Thanh tra sở.

Sở Văn hóa và Thể thao cũng làm rõ trách nhiệm của giám đốc, phó giám đốc sở phụ trách và các phòng ban liên quan. Sở Văn hóa và Thể thao cũng kiểm điểm của các cá nhân phụ trách địa bàn.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nói: “Trên cơ sở đánh giá toàn diện những vấn đề có liên quan chúng tôi đã rút kinh nghiệm toàn diện trong toàn lực lượng. Đây là vụ kinh điển, chúng tôi rút ra nhiều bài học trên nhiều góc độ”.

Tướng Định thông tin đơn vị này đã quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách 3 cá nhân của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, gồm một lãnh đạo phòng, một chỉ huy đội và một cán bộ phụ trách địa bàn.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.