Truyện tranh lịch sử Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

Sau khi ra mắt thành công, bộ truyện "Truyền thuyết Long thần tướng" được các tác giả gửi tham dự International MANGA Award và bất ngờ đem về giải thưởng lớn.
Truyện tranh lịch sử Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

Trong những ngày đầu năm 2016, cộng đồng truyện tranh Việt đón nhận một tin vui lớn từ cặp đôi tác giả Thành Phong - Khánh Dương khi tập 1 bộ Truyền thuyết Long thần tướng giành giải Bạc cuộc thi International MANGA Award lần thứ 9.

Truyện tranh lịch sử Việt Nam giành giải thưởng quốc tế ảnh 1

Sau khi ra mắt thành công bộ truyện Truyền thuyết Long thần tướng được các tác giả gửi tham gia dự International MANGA Award lần thứ 9 và bất ngờ đem về giải thưởng lớn.

Truyện tranh lịch sử Việt Nam giành giải thưởng quốc tế ảnh 2

Email thông báo nhận giải từ ban tổ chức International MANGA Award lần thứ 9 gửi nhóm tác giả Truyền thuyết Long thần tướng.

International MANGA Award là giải thưởng thường niên được tổ chức tại quê hương thể loại manga. Đây cũng được đánh giá là một trong các giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín hiện nay, được trao hàng năm bởi Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Mỗi năm giải thưởng này được nhận được hàng trăm tác phẩm đã xuất bản gửi về khắp nơi trên thế giới dự thi ở nhiều hạng mục khác nhau.

Họa sĩ Thành Phong chia sẻ: "Tin vui đầu năm mới này là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư cho Truyền thuyết Long thần tướng, xứng đáng với sự kỳ vọng của đông đảo độc giả".

Đây không chỉ là niềm vui lớn dành cho 2 tác giả cùng những độc giả mến mộ bộ truyện mà còn là niềm vinh dự cho truyện tranh Việt Nam khi lần đầu tiên một bộ truyện tranh lịch sử gây được tiếng vang mang tầm cỡ quốc tế.

Ngay sau khi thông tin giải thưởng được thông báo, họa sĩ Nguyễn Thành Phong sẽ đại diện cho 2 tác giả sang Nhật Bản nhận giải, giao lưu và giới thiệu các thành tựu của truyện tranh Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Truyền thuyết Long thần tướng của tác giả Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Khánh Dương - lấy bối cảnh quãng thời gian trước khi diễn ra cuộc chiến chống Nguyên Mông lần thứ 2 (năm 1285) đã có phiên bản đầu tiên trên tạp chí Truyện tranh trẻ vào khoảng thời gian 10 năm trước.

Tác phẩm khi đó đã gây được tiếng vang rất lớn đối với làng truyện và được nhiều tầng lớp độc giả yêu thích. Tuy nhiên, vì một số lý do, sau một năm xuất bản, Truyền thuyết Long thần tướng phải kết thúc trong dang dở, để lại nhiều tiếc nuối với bạn đọc.

Cuối năm 2013, thông tin về việc tái khởi động lại bộ truyện được đăng tải trên Facebook của nhóm tác giả, gây được sự quan tâm lớn từ độc giả. Bộ truyện cũng tạo ấn tượng mạnh kể từ khi nhóm tác giả chọn phương thức gây quỹ cộng đồng để xuất bản cuốn sách. Chỉ trong 2 tháng – từ ngày 1/4 đến 31/5 năm 2014, Truyền thuyết Long thần tướng đã nhận được 330 triệu đồng cho tập 1 và ra mắt vào ngày 1/11/2014. Tập 2 của bộ truyện cũng nhận được đông đảo sự ủng hộ của bạn đọc với 252 triệu đồng vừa ra mắt vào ngày 6/9/2015.

Theo Zing.vn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.