Từ 1/10, ga Sài Gòn bán vé tết Đinh Dậu 2017

(Ngày Nay) - Dịp tết Đinh Dậu 2017 ga Sài Gòn dự kiến bán 293.000 vé tàu tết chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc để phục vụ nhu cầu về quê ăn tết của người dân.
Hành khách lên tàu về quê ăn tết năm 2016 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Phước Tuần.
Hành khách lên tàu về quê ăn tết năm 2016 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Phước Tuần.

Ngày 23/9, Tổng công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức họp báo phương án bán vé tàu tết Đinh Dậu 2017.

Theo ông Nguyễn Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, bắt đầu từ ngày 1/10 ga Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé tàu tết các chặng TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc dịp tết Đinh Dậu 2017.

Người dân có thể mua vé tại website www.dsvn.vn, ga Sài Gòn và 42 đại lý bán vé. Mỗi ngày, ngành đường sắt sẽ cung cấp và giải quyết cho số lượng 1.000 số thứ tự.

Đại diện ngành đường sắt cho biết thêm việc phân bổ vé cho các chặng năm nay có sự điều chỉnh, số chỗ đi chặng dài sẽ được cắt ra để phân bổ cho chặng ngắn từ những ngày đầu bán vé. Cụ thể, cắt 13.000 chỗ từ tàu Thống Nhất (chạy chặng dài) cho các chặng ngắn, cộng với 32.000 chỗ của các đôi tàu chạy chặng ngắn nên tổng lượng chỗ cho chặng ngắn khoảng 45.000 chỗ (chặng ngắn tính từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, chiếm khoảng 34% so tổng số lượng vé).

Hình thức mua vé sẽ thực hiện như năm trước: Mua vé qua mạng Internet có thể chọn hình thức thanh toán online qua thẻ ngân hàng hoặc trả sau trong vòng 72 giờ sau khi đặt chỗ thành công.

Trường hợp khách hàng muốn đổi hoặc trả thì trước 24 giờ đối với vé tập thể và trước 10 giờ đối với vé cá nhân, phí đổi trả 30% giá vé. Khi đổi trả hoặc mua vé cần mang theo giấy CMND của người đi tàu.

Đối với trường hợp hành khách mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn sẽ được phát số thứ tự qua tổng đài tin nhắn (soạn tin: GASG tên và 4 số cuối của CMND gửi 8377).

Từ ngày 25 đến 30/9, ga Sài Gòn tổ chức bán vé tập thể đã đăng ký mua trước đó. 

Theo kế hoạch phục phục vụ dịp tết năm nay, ngành đường sắt bố trí 12 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 10 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn). Tuy nhiên tổng số lượng vé tàu phục dụ dịp tết giảm gần 5.000 chỗ so với năm trước. Nguyên nhân do việc cải tạo, nâng cấp chất lượng một số toa tàu từ nhiều chỗ thành ít chỗ hơn.

Trong tổng số chỗ thì số lượng cho giai đoạn trước tết (từ 17 đến 25/1/2017, tức từ 20 đến 28 tháng Chạp) là 133.000 vé. Số lượng còn lại phục vụ thời điểm sau tết.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.