Từ ngày mai, các địa phương phải báo cáo giá cả hàng hóa Tết hàng ngày

(Ngày Nay) - Từ ngày mai (26/1) các tỉnh, thành phố phải báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày gửi về Bộ Công Thương trước 9h sáng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng hóa Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.

Bộ Công Thương cho biết, việc báo cáo tình hình giá cả, thị trường Tết được thực hiện theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 359/VPCP-TH ban hành ngày 13/1/2017.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày từ ngày 26/1 đến ngày 1/2/2017.

Văn bản Bộ Công Thương nhấn mạnh, báo cáo phải gửi trước 9h hàng ngày. Báo cáo tổng hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, báo cáo kịp thời các vấn đề đột xuất phát sinh, kiến nghị các nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo điều hành sau thời gian nghỉ tết và gửi trước 9h ngày 01/02/2017 (tức ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu).

Trước đó, theo dự báo của Tổng cục Thống kê, nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh và giá cả năm nay không có nhiều biến động.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 1/2017, một số mặt hàng quan trọng như xăng dầu, dịch vụ y tế được điều chỉnh đã tác động vào chỉ số giá tiêu dùng khiến CPI tăng, tuy nhiên so với cùng kỳ 2015, 2016, tốc độ tăng không nhiều.

Thời điểm vào tháng 1 và tháng 2 cũng là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán. Do vậy, việc chi tiêu cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân tăng mạnh và chiếm tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào dịp Tết.

Tuy nhiên, năm nay, giá thịt lợn thấp. Thịt lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong dịp Tết không tăng, nên dù nhu cầu có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó có thể tăng.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.