Tự xưng nhà báo khi đâm xe vào cổng UBND Thanh Hóa

(Ngày nay) - Người đàn ông lái ôtô trong tình trạng say xỉn, tông thẳng xe vào cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa. Người này xưng là "nhà báo" và đòi gặp lãnh đạo.
Ông Tuấn điều khiển xe lao thẳng vào cổng UBND tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng say xỉn. Ảnh: Nguyễn Dương.
Ông Tuấn điều khiển xe lao thẳng vào cổng UBND tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng say xỉn. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khoảng 14h15 ngày 26/9, một người đàn ông điều khiển ôtô hiệu Fortuner tông thẳng vào cửa cuốn đang đóng của trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa (ở đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa).

Thấy vậy, lực lượng bảo vệ trụ sở mời ông này xuống xe giải quyết. "Thế nhưng, ông ta không đồng tình và đòi làm việc với lãnh đạo" - một cán bộ bảo vệ trụ sở kể.

Ít phút sau, người đàn ông trong tình trạng thiếu kiểm soát, có hơi men đồng ý vào phòng bảo vệ. Ông ta xưng xưng mình là "nhà báo". Lực lượng bảo vệ trụ sở phát hiện người này có biểu hiện say rượu nên báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Nhận tin, lực lượng Công an phường Lam Sơn, CSGT Công an TP.Thanh Hóa đã có mặt để xử lý.

Làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông rút trong ví ra một thẻ phóng viên ghi Lê Văn Tuấn (Sinh năm 1971, bút danh Lê Tuấn), chức vụ là Trưởng phòng Kinh doanh, được cấp ngày 1/1/2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 31/12/2018. Người cấp thẻ trên là nhà báo Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý.

Gần 30 phút sau, người đàn ông tên Tuấn mới xuất trình chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe. Trong đó, chứng minh nhân dân ghi Lê Văn Tuấn (sinh năm 1971, trú xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), nơi đăng ký thường trú 25B/8, đường Đỗ Hành, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa).

Sau đó, tài xế và chủ phương tiện được đưa về trụ sở Công an TP Thanh Hóa. Qua đo nồng độ cồn, cảnh sát xác định ông Tuấn đã vượt ngưỡng cho phép tới 1,1 miligam/1 lít khí thở (ngưỡng cho phép không quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở). Cùng ngày, lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Tự xưng nhà báo khi đâm xe vào cổng UBND Thanh Hóa ảnh 1
Ông Tuấn say xỉn, miệng phì phèo thuốc lá làm việc với công an. Ảnh:Nguyễn Dương

Từ biển số xe ôtô, chủ sở hữu được xác định là Chi nhánh xây lắp Số 1, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa-Công ty Cổ phần (địa chỉ số 303, đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa).

Chiều 26/9, ông Nguyễn Văn Bé, phụ trách Phòng quản trị nhân sự, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa xác nhận, ông Lê Văn Tuấn là người của công ty. Chiếc xe đó đứng tên công ty nhưng do ông Tuấn bỏ tiền ra mua.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Tạp chí Nhà quản lý xác nhận ông Lê Văn Tuấn từng làm cho cơ quan này nhưng đã nghỉ công tác.

Theo Zing
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.