Tướng Minh ví sinh mạng người như móng tay là 'không được'

Nguyên đại biểu Quốc hội Lê Văn Cuông cho rằng, phát ngôn của Thiếu tướng Phan Anh Minh là không được, vì vụ việc ảnh hưởng đến sinh mạng, kinh tế của gia đình ông Tấn.
Tướng Minh ví sinh mạng người như móng tay là 'không được'

Liên quan đến vụ việc chủ quán cà phê “Xin chào” - ông Nguyễn Văn Tấn bị truy tố hình sự vì tội "Kinh doanh trái phép", sáng ngày 21/4, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo công khai thông tin vụ việc này.

Trong buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM nêu ý kiến: “Nếu ông Tấn bị ra tòa và bị tuyên phạt, cùng lắm là phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ, chúng ta không nên lên gân làm phức tạp thêm. Không đáng để báo chí mất nhiều bút lực giấy tờ, chuyện này nhỏ xíu bằng móng tay!".

Ý kiến của vị Thiếu tướng này đã khiến dư luận xôn xao, phần lớn đều cho rằng ý kiến này không “chuẩn”, mang tính chất tiêu cực, coi thường sinh mạng người khác.

Liên quan tới vấn đề này, ông Lê Văn Cuông, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 11, 12 cho rằng, phát ngôn của ông Phạm Anh Minh là không được, bởi vì vấn đề này mang tính chất pháp luật, tính mạng và kinh tế của người khác.

Tướng Minh ví sinh mạng người như móng tay là 'không được' ảnh 1

Ông Lê Văn Cuông - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 11, 12.

“Đây không phải là chuyện nhỏ xíu như móng tay rồi muốn phạt như thế nào thì phạt, hay là muốn bỏ tù, truy tố người khác, khởi tố chủ quán cà phê là việc lớn chứ không phải nhỏ xíu như móng tay" – ông Cuông quả quyết.

Ông Cuông nhấn mạnh thêm: “Pháp luật quy định như nào thì các cơ quan chức năng phải căn cứ vào đó mà xem xét xử lý, giải quyết chứ không phải tùy tiện, ngẫu hứng làm to chuyện lên rồi lại nói là chuyện nhỏ như móng tay. Báo chí, dư luận phản ánh lên tiếng vì vụ việc ảnh hưởng đến sinh mạng, kinh tế của gia đình người khác mà lại bảo chuyện nhỏ bằng móng tay thì tôi không hiểu như thế nào là chuyện to”.

Cũng theo ông Cuông, vụ việc xảy ra đối với ông Nguyễn Văn Tấn là vấn đề nghiêm trọng. Ông cho rằng cách xử lý của Công an không trong sáng và mang tính chất tiêu cực, có biểu hiện bao che, coi thường dư luận.

Nói về việc kinh doanh của ông Tấn, ông Lê Văn Cuông cho rằng, việc kinh doanh này không có gì trầm trọng cả, trường hợp kinh doanh về ăn uống, nước giải khát là những vấn đề mang tính chất xã hội.

“Tôi thấy có một điều rất lạ là Công an huyện Bình Chánh lại tập trung vào đây một cách quá mức, cách hành xử của Công an là không bình thường, có một cái gì đó phía sau rất là khó hiểu” - ông Cuông hoài nghi.

Ông Cuông giải thích thêm, vấn đề này chưa ảnh hưởng gì tới vấn đề an ninh trật tự xã hội hay là tính mạng con người, bởi vì không có yếu tố cấu thành tội phạm, không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Công an huyện Bình Chánh quan tâm tập trung vào vấn đề này là chưa khách quan vì kiểm tra an toàn thực phẩm là trách nhiệm của ngành y tế.

Về vấn đề sai phạm của ông Tấn, ông Cuông cho rằng, việc sai phạm này cũng chỉ ở mức xử lý hành chính. “Ông Tấn cũng đã chấp hành nộp phạt và đi làm giấy phép rồi, đây là cầu thị của ông Tấn đã chấp hành chứ không chống đối gì cả” - ông Cuông nói.

Q.M

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.