Vé 'chợ đen' tăng vọt, người mua đạp đổ cổng VFF

(Ngày Nay) - Trên thị trường chợ đen, vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa đội tuyển Việt Nam-Indonesia, đã tăng gấp 3-4 lần so với mệnh giá gốc.
Cổng trụ sở VFF bị đạp tung sáng 3/12.
Cổng trụ sở VFF bị đạp tung sáng 3/12.

Sáng 3/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu thực hiện việc phân phối vé trực tiếp tới người hâm mộ ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Theo kế hoạch mà VFF công bố, lượng vé phân phối qua kênh này chỉ khoảng 12.000 vé.

Vé ít, trong khi nhu cầu mua cao nên sáng nay, hàng nghìn người đã xếp hàng dài tại Mỹ Đình chờ mua. Không lâu sau khi được bán ra, vé đã xuất hiện trên "chợ đen", với mức giá được đội lên rất cao.

Một cặp vé mệnh giá cao nhất là 400.000 đồng được dân phe rao bán từ 2,5-3 triệu đồng, tùy vị trí. Vé các mệnh giá thấp hơn, gồm 300.000 đồng, 250.000 đồng và 150.000 đồng cũng bị đội giá 3-4 lần, từ 1,5-2 triệu đồng/cặp.

Tại trụ sở VFF, dòng người xếp hàng nhận vé qua đường công văn cũng chật kín. Theo bố trí của VFF, người mua phải xếp hàng qua 2 lượt cửa, gồm cổng ngoài đường Lê Quang Đạo, và lần cửa thứ 2 ở văn phòng phía trong.

Mỗi nhóm khoảng 10 người sau khi vào phía trong cổng sắt phải xếp hàng nhận tíc-kê chờ tới lượt để vào văn phòng phía trong, trước khi được cho lên nhận vé tại các cửa bán đặt trên tầng 2.

Để mua được vé, người mua phải xếp hàng và chờ đợi khoảng trên dưới 1 tiếng đồng hồ. Theo quan sát, nhiều đơn vị đặt mua hàng trăm vé nhưng số vé được duyệt chỉ khoảng 20 chiếc, thậm chí.... 4 chiếc.

Vé 'chợ đen' tăng vọt, người mua đạp đổ cổng VFF ảnh 1 Cao điểm của màn xô đẩy này là chiếc cổng sắt của trụ sở VFF bị đạp đổ.

Vé 'chợ đen' tăng vọt, người mua đạp đổ cổng VFF ảnh 1

Vé 'chợ đen' tăng vọt, người mua đạp đổ cổng VFF ảnh 2

Vé 'chợ đen' tăng vọt, người mua đạp đổ cổng VFF ảnh 2

Gần về trưa, dòng người sốt ruột bắt đầu xô đẩy, chen lấn nhau rất mạnh. Bất chấp ngăn cản của nhân viên an ninh, rất nhiều người đã cố lấn vào bên trong. Cao điểm của màn xô đẩy này là chiếc cổng sắt của trụ sở VFF bị đạp đổ.

Trả lời Tiền Phong, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết, VFF đã phải tăng cường nhân viên an ninh để "trám" vào cánh cổng bị đổ trên. Theo ông Châu cho đến gần trưa, VFF mới chỉ duyệt trả được một phần công văn đăng ký mua vé.

"Chúng tôi đang phải đẩy nhanh việc trả vé cho các đơn vị, đồng thời cân đối lại để đảm vé được phân phối tối đa tới người xem. Tuy nhiên nhu cầu mua thì lớn, trong khi số lượng vé có hạn. Chắc chắn không thể đảm bảo số lượng vé bán ra đúng với nhu cầu đăng ký của các đơn vị"-ông Nguyễn Minh Châu cho biết.

Theo Tiền Phong
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.