Vé máy bay tết: Vietjet giảm giá 40% các chuyến bay đêm

(Ngày Nay) -Với chính sách giảm tới 40% giá vé các chuyến bay đêm, hãng hàng không Vietjet kỳ vọng góp phần giảm tải cho các sân bay có lưu lượng hành khách tăng cao như Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm tết nguyên đán 2017.
 
Từ ngày 12/1, Vietjet mở bán vé tết giảm giá 40% các chuyến bay đêm
Từ ngày 12/1, Vietjet mở bán vé tết giảm giá 40% các chuyến bay đêm

Trong cuộc họp về công tác phục vụ cao điểm dịp Tết sáng nay 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nêu thông tin: vừa qua các tỉnh miền Trung bị thiệt hại rất nặng nề do mưa lũ gây ra. Thứ trưởng Thọ đề nghị: mặc dù lượng vé Tết hiện không còn nhiều nhưng nếu các hãng cân đối được có thể tiếp tục giảm giá vé với những chuyến bay ban đêm, hoặc xem xét các dịch vụ để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung.

Trước đề xuất của lãnh đạo Bộ Giao thông, ông Lưu Đức Khánh, Tổng giám đốc Vietjet cho biết: Vietjet sẽ tăng thêm một số chuyến bay đêm từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh. Đồng thời chủ động thực hiện giảm 40% giá vé để hỗ trợ và chia sẻ với người dân. Cụ thể là giảm giá vé các chuyến bay từ ngày 20/1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7/2 (11 tháng Giêng). Vé sẽ được bán bắt đầu từ ngày mai, 12/1 tại www.vietjetair.com, tổng đài 19001886 và các đại lý.

Với chính sách đặc biệt này, Vietjet kỳ vọng góp phần giảm tải vào các khung giờ cao điểm cho các sân bay có lưu lượng hành khách tăng cao như Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm tết nguyên đán 2017. Đồng thời, tăng cơ hội đi lại bằng máy bay thuận tiện, dễ dàng cho mọi đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng tài chính eo hẹp, ít có cơ hội đi máy bay”, ông Khánh chia sẻ.

Còn ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng cho biết trong phương án bán vé, hãng đã giảm giá rất sâu chiều từ Bắc đi vào Nam dịp trước Tết. Còn thực tế hiện nay vé máy bay từ Tân Sơn Nhất đi các tỉnh không còn nhiều. Số lượng chuyến bay cũng đã được chốt, nên có chăng chỉ giảm được những chuyến bay vào giờ thấp điểm ban đêm nếu được cấp thêm chuyến bay.

Đánh giá cao tinh thần sẵn sàng vì đồng bào khó khăn của các hãng hàng không, thứ trưởng Thọ yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm đầu mối xử lý tất cả những vấn đề phát sinh. Lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ với nhau, cùng bắt tay nhau để xử lý những vướng mắc.

Đối với giao thông bên ngoài khu vực sân bay, Thứ trưởng Thọ yêu cầu đóng cửa ngay điểm đỗ taxi ở số 58 Trường Sơn, vì xe ra vào khu vực này tạo luồng giao cắt, gây ùn tắc. Đề nghị Sở GTVT TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các giải pháp về hạ tầng như sơn kẻ vạch đường chỉ dẫn, cắm biển cấm ô tô dừng đậu quanh khu vực sân bay, bố trí một tổ túc trực tại sân bay Tân Sơn Nhất để kịp thời điều tiết giao thông, xử lý nhanh khi có va quệt, tai nạn để tránh gây ùn tắc.

Thực tế khai thác tại các cảng hàng không những năm gần đây cho thấy việc các hãng hàng không tăng cường bay vào các khung giờ thấp điểm, bay đêm sau 0 giờ có rất nhiều điểm ưu việt như góp phần giảm ách tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô tới sân bay, hành khách không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển trên đường để tới sân bay do kẹt xe, giá vé lại tiết kiệm nhiều lần so với giá vé trong các khung giờ khác.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.