'Vệt nước đỏ' lại xuất hiện ở biển Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Ngày 1/3, "vệt nước đỏ" xuất hiện tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Lực lượng chức năng đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm.
Vệt nước đỏ trên biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) ngày 1/3.
Vệt nước đỏ trên biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) ngày 1/3.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết chính quyền địa phương đã cùng đại diện Sở Tài nguyên Môi trường đến bờ biển Nguyễn Tất Thành kiểm tra, lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

Vệt nước màu đỏ xuất hiện gần bờ biển, dài khoảng 50 m. Gần khu vực có vệt nước này vẫn có nhiều ngư dân đánh bắt. "Vệt nước màu đỏ xuất hiện khoảng 2 ngày trở lại đây", ngư dân Diệp Đình Tèo nói.

Ông Tèo cho biết đã nghe báo chí thông tin những vệt nước đỏ ở Đà Nẵng xuất hiện trước đó thực chất là trứng ruốc, tuy nhiên nhiều năm đi biển, đây là lần đầu ông thấy vệt nước đỏ ở biển Nguyễn Tất Thành.

Bà Phạm Thị Chín, Chi cục trưởng Biển và hải đảo TP Đà Nẵng (thuộc Sở Tài nguyên Môi trường) cho biết hiện vẫn chưa có kết luận "vệt nước màu đỏ" là gì, và đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước. Vệt nước này không lan rộng.

Trước đó trưa 24/2, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xuất hiện một số hình ảnh vệt nước biển có màu đỏ được chụp ở Bãi Nam, bán đảo Sơn Trà, thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Sở Tài nguyên TP Đà Nẵng đã cử cán bộ túc trực 24/24h để lấy mẫu nước làm xét nghiệm.

Kết quả đó là ấu trùng ruốc, hay còn gọi là trứng ruốc. "Đây là hiện tượng bình thường, nước biển không bị ô nhiễm", ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường nói và cho biết hiện tại biển Đà Nẵng đang vào mùa ruốc.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.