Vì 5 triệu, 30 tên côn đồ rút súng bắn xối xả con nợ

Một nhóm xã hội đen khoảng 30 đối tượng đến đòi nợ, trong đó có 1 đối tượng rút súng bắn liên tục nhiều phát khiến 1 người trúng 2 viên đạn.
Vì 5 triệu, 30 tên côn đồ rút súng bắn xối xả con nợ

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 8/6, tại số nhà 113/110 đường Giải Phóng, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Nạn nhân là anh Đặng Trường Nhựt (SN 1990, ngụ số nhà trên).

Anh Nhựt cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 8/6, anh cùng cha và một số người khác đang ngồi nhậu trước hiên nhà thì bất ngờ có một nhóm 6 người đi trên 3 xe máy tới dừng trước cổng nhà anh. Sau đó, một người phụ nữ vào nhà kêu bố anh Nhựt ra ngoài có người cần gặp. Thấy nhóm người hung hăng, mặt mày bặm trợn, bố anh Nhựt không ra ngoài nên họ bỏ đi.

Một lúc sau, khoảng 30 người đi trên nhiều xe máy tới cổng nhà anh Nhựt đòi xong vào nhà lấy đồ để trả nợ. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra ẩu đả.

Trong lúc xô xát, anh Nhựt bị một đối tượng thường gọi là Lì (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) dùng súng hoa cải bắn vào người và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Vì 5 triệu, 30 tên côn đồ rút súng bắn xối xả con nợ - anh 1
Anh Nhựt đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: Tinmoi)

Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết anh Nhựt nhập viện trong tình rạng bị gãy xương trụ cẳng tay phải, bể xương mắc chân trái do đạn bắn, lơ mơ.

Sau khi phẫu thuật, bệnh viện đã gắp được một mẩu đạn chì trên cẳng tay phải và vụn đạn chì ở cẳng chân trái của bệnh nhân.

Vì 5 triệu, 30 tên côn đồ rút súng bắn xối xả con nợ - anh 2
Vết đạn trên cẳng chân anh Nhựt .

Theo bà Võ Thị Minh (SN 1968, mẹ anh Nhựt), trong quá trình làm ăn, bà có nợ một người tên Thư nhưng không có tiền trả. Vì thế, bà đã nhờ người này làm trung gian mượn giúp 5,2 triệu đồng của một người tên Bên để trả nợ. Theo thỏa thuận, mỗi ngày bà Minh phải trả 200.000 đồng tiền lãi, còn tiền gốc hết tháng mới trả.

Sau khi vay tiền ngày 30/5, ngày nào bà Minh cũng trả 200.000 đồng tiền lãi nhưng đến ngày 7/6 thì không còn khả năng chi trả nữa. Bà đã giải thích nhưng chủ nợ gọi điện, nhắn tin uy hiếp. Do quá sợ hãi nên sáng 8/6, bà Minh tạm lánh khỏi nhà, đến chiều cùng ngày thì xảy ra vụ việc. "Tối ngày 8-7, sau khi Nhựt nhập viện, có một người tên Lỳ đã tới bệnh viện đưa cho gia đình tôi 10 triệu đồng nói là để chi trả tiền viện phí", bà Minh nói.

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.