Việt Nam đề nghị Nhật khẩn trương điều tra vụ bé gái bị sát hại

(Ngày Nay) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang liên lạc chặt chẽ với cảnh sát nước này trong việc xác định thủ phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.
Thi thể Nhật Linh được tìm thấy ở nơi ít người qua lại.
Thi thể Nhật Linh được tìm thấy ở nơi ít người qua lại.

Cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, hôm nay cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Nhật Linh, theo đề nghị của Việt Nam, ông Trần Hữu Thọ, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao đổi.

Theo ông Thọ, Đại sứ quán hoan nghênh người Việt Nam sinh sống ở khu vực cung cấp thông tin nếu có để hỗ trợ công tác điều tra.

Qua khám nghiệm sơ bộ, nhà chức trách Nhật cho hay thi thể bé Linh có các dấu hiệu cho thấy nghi bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến Linh tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cũng sẽ hỗ trợ gia đình Nhật Linh đưa thi thể bé về nước như nguyện vọng của bố mẹ em. Mẹ của Linh hiện ở Việt Nam và sức khỏe không tốt do suy sụp sau khi biết tin con gái gặp nạn.

Ông Thọ cho hay khu vực gia đình Nhật Linh sinh sống là nơi dân cư đông đúc, an ninh được đảm bảo và các cháu bé vẫn tự đến trường.

Một người đàn ông đi câu cá hôm qua đã phát hiện thi thể Nhật Linh trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Dường như cô bé bị bóp cổ. Cảnh sát Nhật Bản dự đoán kẻ sát hại Nhật Linh đã ra tay với cô bé ở nơi khác rồi vứt thi thể em ở cống nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Cô bé có thể đã bị bắt cóc trong vòng vài phút sau khi rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường.

Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp ba, sống gần thành phố Matsudo, sáng ngày 24/3 phải đến lớp học nhưng lại không xuất hiện ở trường. Thi thể em được tìm thấy cách trường khoảng 10 km, trong tình trạng không có quần áo hay đồ dùng cá nhân. Cặp sách của cô bé hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Trên đường cô bé có thể đi đến trường có một khu vực không được sử dụng thường xuyên, bị che khuất bởi một lưới cao 3 m nhằm bảo vệ vườn lê ở hai bên.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.