Việt Nam - Indonesia: Đen đủi, sai lầm và vô vàn tiếc nuối

Việt Nam 2-2 Indonesia. Trận hòa ở Mỹ Đình không đủ giúp tuyển VN ngược dòng vào chung kết AFF Cup. Chúng ta cùng xem những điểm nhấn của trận đấu.
Việt Nam - Indonesia: Đen đủi, sai lầm và vô vàn tiếc nuối

Việt Nam tấn công hay nhất từ đầu giải 

Không có trận nào từ đầu giải Việt Nam tấn công đa dạng và dứt điểm nhiều khủng khiếp như trận bán kết lượt về AFF Cup này. Tấn công cả hai biên, cả trung lộ, tung ra tổng cộng 18 cú sút trong đó đặc biệt chúng ta có tới 6 cú sút ngoài vòng cấm. Chưa bao giờ các cầu thủ của Hữu Thắng sút nhiều như thế. Cũng chưa bao giờ chúng ta sút xa lắm thế.

Tuyển VN thể hiện sự đa dạng hơn hẳn trong cách tiếp cận khung thành đối phương, tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành đối thủ, lớn hơn bất cứ trận nào của chúng ta trước đó. Đó là một khác biệt to lớn và cực kỳ đáng kể, đáng ngợi khen dành cho các tuyển thủ ở Mỹ Đình. Công Vinh, Văn Thanh, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Minh Tuấn đều đã thử vận may, đều đã thể hiện sự mạnh dạn, chủ động mà người ta được thấy chưa nhiều ở các trận trước đó. 

Việt Nam - Indonesia: Đen đủi, sai lầm và vô vàn tiếc nuối ảnh 1

Việt Nam phòng thủ dở nhất từ đầu giải

Đình Đồng phá bóng như cầu thủ nghiệp dư khi hoàn toàn không bị gây áp lực, để Indonesia ghi bàn trong một tình huống mà ngoài thủ môn Nguyên Mạnh còn có 4 cầu thủ Việt Nam đứng gần cầu môn trong khi không có cầu thủ Indonesia nào tiếp cận ngay lúc đó. Một bàn thua không thể tin nổi của tuyển Việt Nam. Và như để làm cho bi kịch thêm cay đắng, Nguyên Mạnh đạp vào đối thủ để bị truất quyền thi đấu.

Hai sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ khiến Việt Nam bị loại cay đắng ở bán kết AFF Cup. Không phải lần đầu hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm. Đình Luật, Quế Ngọc Hải cũng từng mắc lỗi nặng ở các trận trước đó. Nhưng những lỗi mà Nguyên Mạnh và Đình Đồng mắc phải hôm nay còn tai hại và nghiêm trọng hơn nhiều. Nó xảy ra trong một trận đấu mang tính quyết định cơ hội vào chung kết của tuyển Việt Nam. Vào lúc mà chúng ta còn nguyên cơ hội ngược dòng (trước khi Đình Đồng mắc lỗi)

Việt Nam - Indonesia: Đen đủi, sai lầm và vô vàn tiếc nuối ảnh 2

Nỗi buồn Công Vinh

Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tác giả của 50 bàn thắng cho ĐTQG. Người hùng mang về chức vô địch lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2008. Tất cả ánh hào quang bỗng trở nên nhạt nhòa trong một buổi tối không thể buồn hơn với CV9 ở Mỹ Đình. Một quả đánh đầu vào cột dọc. Một pha không bỏ bóng cho Văn Toàn đang đứng ngay phía sau và đối mặt với khung thành bỏ trống. Công Vinh theo cách này hay cách khác đã khiến cho cuộc chia tay của chúng ta trở nên vô cùng đáng tiếc. Những bàn thắng của Văn Thanh và Minh Tuấn cuối hiệp 2 càng khiến người ta tiếc nuối về những pha bỏ lỡ của Công Vinh.

Tinh thần thi đấu quả cảm

Có sai lầm nghiêm trọng (phòng ngự). Có tiếc nuối, đen đủi (tấn công). Nhưng tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng được cảm thông và ca ngợi bởi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm. Trong thế chơi thiếu người 10 chống 11 và bị dẫn trước. Giữa áp lực khủng khiếp khi thời gian thi đấu chính thức sắp hết.

Các cầu thủ của Hữu Thắng đã chiến đấu như không có ngày mai. Tấn công miệt mài, tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Indonesia và được tưởng thưởng bằng 2 bàn thắng của Văn Thanh, Minh Tuấn. Dù không thể làm được nhiều hơn trong hiệp phụ và còn bị Indonesia gỡ hòa nhưng tinh thần thi đấu mà các tuyển thủ thể hiện ở Mỹ Đình thực sự là vô cùng tuyệt vời và dù thế nào họ xứng đáng được ngợi khen vì đã không bao giờ lùi bước.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.