Việt Nam phản ứng về căng thẳng ở Qatar

(Ngày Nay) - Bộ Ngoại giao Việt Nam kêu gọi các nước ở Trung Đông sớm thiết lập đối thoại nhằm đóng góp vào hoà bình ở khu vực.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy

    Trước tình hình căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và một số quốc gia vùng Vịnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm nay nêu rõ Việt Nam mong muốn các nước sớm thiết lập đối thoại, nhằm tìm ra các giải pháp đảm bảo lợi ích của tất cả các bên liên quan.

    Bà Hằng cho biết đối thoại giữa các nước cũng vì lợi ích của nhân dân các nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực.

    Theo người phát ngôn, Việt Nam có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước Trung Đông nói chung và các nước Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) nói riêng.

    Khu vực Trung Đông đang rơi vào cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất trong những năm gần đây sau khi Arab Saudi và 8 nước khác cắt quan hệ với Qatar. Các quốc gia vùng Vịnh từ lâu đã tố Doha hỗ trợ các nhóm cực đoan, đặc biệt là tổ chức Anh em Hồi giáo, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda.

    Tuy nhiên Qatar đã bác bỏ, tuyên bố các cáo buộc là vô căn cứ.

    Theo Vnexpress
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.