Vingroup công bố làm giáo dục phi lợi nhuận, tại sao lại tăng học phí ?

(Ngày Nay) -Giải thích về phản ứng gay gắt của phụ huynh trước thông tin Vinschool tăng học phí, giãn học sinh sang cơ sở mới mà Ngày Nay đã thông tin, bà Phan Hà Thủy, Tổng Giám Hệ thống Vinschool khẳng định, về bản chất đây không phải việc tăng học phí đơn thuần.
 
Vingroup công bố làm giáo dục phi lợi nhuận, tại sao lại tăng học phí ?

“Chúng tôi không mưu cầu lợi nhuận từ lĩnh vực giáo dục”, bà Thuỷ nói.

Vingroup công bố làm giáo dục phi lợi nhuận, tại sao lại tăng học phí ? ảnh 1Bà Phan Hà Thủy, Tổng Giám Hệ thống Vinschool

“Chúng tôi đang không tăng học phí trên nền chương trình và chất lượng giáo dục như trước, mà đây là việc cải cách để nâng cấp chất lượng trên toàn hệ thống. Đây là việc cải cách nâng cấp chất lượng giáo dục trên toàn hệ thống Vinschool. Cụ thể, học sinh hệ Song ngữ chuyển thành hệ nâng cao, từ chỗ học 50% tiếng Anh thì sẽ học 100% tiếng Anh với 100% giáo viên nước ngoài. Số môn theo chương trình Cambridge tăng từ 3 môn lên 5 môn. Học sinh hệ tiêu chuẩn cũng tăng thời gian học tiếng Anh thêm 50%. Trong đó, thời gian học với giáo viên nước ngoài tăng gấp đôi, có thêm các môn ngoại khoá như: Quản lý tài chính cá nhân, Khoa học, Kinh doanh, Viễn cảnh toàn cầu...

Việc tăng học phí còn được áp dụng trong bối cảnh nhà trường chủ động giảm sĩ số học sinh để các con được quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn tốt hơn. Điều này dẫn đến số lượng lớp học, số lượng giáo viên sẽ tăng lên. Đó là chưa kể, khi xây dựng thêm sân chơi, hồ bơi, tăng nhân viên hỗ trợ, chi phí cũng tăng thêm…”, bà Thuỷ chia sẻ.

Trước câu hỏi, Vingroup công bố làm giáo dục phi lợi nhuận, tại sao lại tăng học phí, bà Thuỷ cho biết:  

“Trong kế hoạch tài chính được lập trong 5 năm tới, với việc cải cách và nâng cao chất lượng dạy học, tổng chi phí của Vinschool dự kiến tăng 80% so với thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, theo bảng học phí đã được công bố tới các phụ huynh học sinh, mức tăng học phí bình quân 5 năm chỉ là 12,5% - 20%/năm với hệ chuẩn Vinschool và khoảng 6,67% - 8,24%/năm với hệ nâng cao (do nhà trường cam kết không tăng học phí trong 2 năm 2021 – 2022 và 2022 – 2023 nên thực chất lộ trình này tính cho cả giai đoạn 5 năm). Trong kế hoạch tài chính được lập 5 năm tới, Vinschool không lấy bất cứ một đồng lợi nhuận nào, toàn bộ số lợi nhuận đã có đều được dùng vào việc phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ cho Vinschool.

Bà Thuỷ mong quý phụ huynh sẽ chia sẻ tầm nhìn với nhà trường và công bố một số chính sách hỗ trợ học sinh, cụ thể: Ở hệ nâng cao, với học sinh có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ chi phí theo học thì hàng năm, nhà trường sẽ dành ra 50 suất miễn 100% học phí và 50 suất giảm 50% học phí (tùy vào mức độ xuất sắc, nhà trường sẽ xem xét). Ở hệ chuẩn, học sinh xuất sắc, nhà có hoàn cảnh khó khăn, sẽ có 100 suất giảm 30% học phí. Đối với học sinh có đủ tiêu chuẩn theo học mà gia đình có 3 cháu trở lên, từ cháu thứ 3 trở lên sẽ được giảm 30% học phí…

TIN LIÊN QUAN
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.