Vụ 2.000 học sinh bị 'buộc' nghỉ học: Lịch thi học kỳ có thay đổi?

Theo Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội), hiện chưa có kế hoạch cụ thể về việc học bù cho các em học sinh nghỉ học trong những ngày qua cũng như việc thay đổi lịch thi học kỳ cho học sinh tiểu học.
Vụ 2.000 học sinh bị 'buộc' nghỉ học: Lịch thi học kỳ có thay đổi?

Việc hàng nghìn học sinh Ninh Hiệp (Hà Nội) bị phụ huynh "buộc" nghỉ học từ ngày 21/12 đến nay để phản đối thu hồi bãi giữ xe xây dựng trung tâm thương mại ở địa phương đã khiến cho việc học tập của các em bị gián đoạn.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với nhà trường, địa phương vận động số học sinh còn nghỉ học đến trường. Kế hoạch dạy bù và lịch thi học kỳ, Phòng giáo dục sẽ dựa vào tình hình thực tế để đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của Sở giáo dục.

“Trước tiên chúng tôi đang cố gắng vận động học sinh đến trường để đảm bảo sĩ số, đảm bảo quyền lợi của các con còn với những ngày nghỉ học thì việc học bù như thế nào chúng tôi sẽ xin chỉ đạo của Sở. Đối với lịch thi của các em cũng chưa có đề xuất gì bởi vì chưa có sự biến đổi gì lớn. Trường THCS thì đã thi học kỳ I trước khi xảy ra sự việc, còn với tiểu học theo kế hoạch là sang tuần và chúng tôi hi vọng rằng trong một hai ngày tới các con sẽ đi học đầy đủ để đảm bảo lịch thi theo đúng kế hoạch”, ông Cường cho biết.

Vụ 2.000 học sinh bị

Vẫn còn nhiều học sinh THCS Ninh Hiệp chưa đến trường sáng nay (25/12)

Cũng theo ông Cường, trong ngày 25/12 số lượng học sinh đến trường nhiều hơn so với những ngày trước. Cụ thể, có 352/940 học sinh THCS, tiểu học 1200/1646 học sinh đến trường. Tuy nhiên, vào đầu giờ buổi học sáng vẫn còn một số đối tượng cản trở việc học sinh không cho vào trường học, tập trung vào trường THCS. Còn việc dạy và học của các nhà trường diễn ra bình thường.

Liên quan đến vụ việc, chiều 23/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn chỉ đạo giải quyết vụ 2.000 học sinh nghỉ học. Công văn của Sở giáo dục nêu rõ: mục tiêu là bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như môi trường sư phạm trong các trường. Tuyệt đối không để học sinh bị lôi kéo tham gia tụ tập đông người gây rối loạn, mất trật tự an ninh địa phương.

Mai Vân

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.