Vụ 3 người trong nhà tử vong: Người chồng đầu độc vợ con rồi thắt cổ tự vẫn

(Ngày Nay) - Nguyên nhân ban đầu có thể do xuất phát từ số tiền nợ 30 triệu đồng của anh L.
Vụ 3 người trong nhà tử vong: Người chồng đầu độc vợ con rồi thắt cổ tự vẫn

Ngày 13/12, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TPHCM tiếp tục làm rõ nguyên nhân 3 người tử vong tại nhà riêng trên địa bàn phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, báo Dân trí đưa tin.

Vụ 3 người trong nhà tử vong: Người chồng đầu độc vợ con rồi thắt cổ tự vẫn ảnh 1Lực lượng công an nhanh chóng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Dân trí

Ba nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Nguyễn Văn L. (49 tuổi), bà Lê Thị Kim L. (44 tuổi, là vợ ông L.) và cháu Nguyễn Thanh N. (15 tuổi, là con của vợ chồng ông L., đều ngụ quận Thủ Đức). 

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm hiện trường vụ việc không thấy có tác động từ người lạ vào hiện trường, do đó nhiều khả năng không khởi tố vụ án hình sự.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận việc ông L. có nợ số tiền khoảng 30 triệu đồng và xác định nguyên nhân có thể trong cơn cùng quẫn, người chồng đã đầu độc vợ con rồi treo cổ tự tử.

“Hiện công an quận đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra làm rõ vụ việc. Ban đầu xác định đây là một vụ tự tử, không có chuyện gia đình này tham gia vào sàn bitcoin dẫn đến nợ nần như một số thông tin lan tải trên mạng”, nguồn tin từ Công an quận Thủ Đức cho hay.

Theo điều tra bước đầu, khoảng 10h30 ngày 12/12, Công an quận Thủ Đức nhận được tin báo chết người tại căn trong hẻm 78 đường Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM. Ngay lập tức lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện ông L. tử vong trong tư thế treo cổ. Riêng bà L. và em N. tử vong có sùi bọt mép nằm trên giường.

Kết quả giám định bước đầu cho thấy trong cơ thể của 3 nạn nhân đều chứa chất hóa học có độc tố cao.

Theo nhận định ban đầu, có khả năng ông L. đã cho vợ con uống loại hóa chất có độc tố trên trước khi đi ngủ vào đêm 11/12. Có một nghi vấn là thời điểm mẹ con bà L. uống thuốc chưa tử vong thì ông L. có tác động dẫn đến cái chết thương tâm của 2 người này. Ngoài ra, trong cơ thể ông L. cũng còn chứa hóa chất có độc tố tương tự nhưng không đủ gây tử vong trước khi treo cổ.

“Trưa hôm qua, có bạn học bé N. chạy qua hỏi: "Sao nay không thấy N. đi học cô?". Tui nói dối là N. ốm phải đi viện, có thăm thì mai con qua thăm, chứ đâu dám nói thật. Hai vợ chồng tui nhận tin mà rụng rời, lúc đầu cũng chỉ nghĩ hai vợ chồng nó đi thôi, ai dè đưa cả thằng bé đi nốt. Chồng nó thì vậy, hai mẹ con lúc đó vẫn nằm trong mùng, cạnh thằng bé còn có con gấu, giống như hai mẹ con nó đang ngủ vậy” - người nhà gia đình trao đổi với báo Pháp luật TP HCM.

Người thân kể chuyện: "Lúc hay tin gia đình em vậy, mọi người đều không tin đó là sự thật. Bởi mới hồi trước Tết, gia đình em còn vừa trúng số 100 triệu đồng".

“Hôm đó nó đi chợ, còn đâu 10 ngàn trong túi, mua ai dè trúng cái giải an ủi 100 triệu. Nó cho gia đình tui với mấy anh chị em tiền, cho tui 5 triệu mà tôi không lấy. Đợt trước đó, cô Liên còn khoe chồng vừa lên lương, được 7-8 triệu gì đấy, bảo trừ đi ăn uống, học hành, gia đình mỗi tháng còn dư được chỉ vàng...".

Tuy nhiên, ra Tết mới mấy tháng, thấy em tới vay 1 triệu để xài, nhiều người cũng ngạc nhiên. Hỏi thì cô vợ bảo hôm Tết về quê tiêu hết rồi. “Tui có hỏi cháu N. "sao mồng 10 mới đi học mà vào sớm vậy?", nó bảo ở Huế mấy ngày Tết mưa miết nên vào lại Sài Gòn. Gia đình đi từ 29 Tết thì sáng mồng 4 về rồi, sao tiêu nhanh dữ? Nhưng cũng chỉ hỏi vậy”.

Hôm nay, gia đình nghe công an báo trong túi áo, túi quần gì đó của người chồng có tờ giấy vay mượn tiền, lại thấy hai người bạn tới nói chuyện cô Liên có vay họ 10 triệu mới té ngửa. “Chẳng biết nó vay mượn làm gì? Lâu rồi hồi trước, anh em từng trả nợ cho cô Liên một lần rồi, mấy chục triệu. Hỏi có cờ bạc, lô đề gì không thì cô chối. Hôm rồi thấy trúng số 100 triệu, cũng mừng cho gia đình em nó, vậy mà…” - anh trai chị Liên lắc đầu thở dài.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.