Vụ gẫy chân chờ 9 ngày sau mới mổ: Bệnh nhân đã tử vong

Vào khoảng 4h ngày 18/3, bệnh nhân Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) đã tử vong khi vừa phẫu thuật chân do bị gẫy xương.
Vụ gẫy chân chờ 9 ngày sau mới mổ: Bệnh nhân đã tử vong

Gia đình bà Là cho rằng, phía bệnh viện tắc trách là nguyên nhân khiến bà Là tử vong nên đã không chịu đưa thi thể về. Gia đình yêu cầu bệnh viện phải có câu trả lời thỏa đáng.

Vào chiều tối ngày 17/3, bác sĩ Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận đúng là bệnh nhân Trần Thị Là đang nằm tại bệnh viện.

Bác sĩ Nhân cũng cho biết, theo hồ sơ bệnh án, bà Trần Thị Là bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải, gãy phức tạp. Qua rất nhiều khâu xét nghiệm, đồng thời chờ xếp lịch mổ, bà Là được chỉ định phẩu thuật kết hộp xương bằng nẹp vít và vít xốp. Tình trạng sức khỏe bà Là lúc này được ghi rõ: tỉnh táo, thở đều, huyết áp ổn định. Tuy nhiên, bà Là lại rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Tới sáng nay, bệnh nhân đã qua đời.

Vụ gẫy chân chờ 9 ngày sau mới mổ: Bệnh nhân đã tử vong ảnh 1

Chồng bà Là kể lại sự việc

Ông Đặng Thiệp (chồng bà Là) cho biết, chiều ngày 6/3, bà Là bị vấp ngã trước hiên nhà và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Sau khi chẩn đoán bị gãy chân, mãi tới 9 ngày sau, tức chiều ngày 15/3, bác sĩ mới được đưa bà ấy đi phẩu thuật. Khoảng 18h chiều cùng ngày, bà Là phẫu thuật xong và đưa sang chăm sóc tại Khoa hồi sức ngoại khoa.

Người nhà bà Là cũng cho biết, sau khi mổ bà vẫn tỉnh táo và có thể nói chuyện được bình thường, nhưng một lúc sau, sức khỏe bà Là có vẻ yếu và các bác sĩ cho truyền máu. Đến rạng sáng 16/3, bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Tới sáng nay, bệnh nhân đã qua đời.

Được biết, người thực hiện ca phẫu thuật này là bác sĩ Phạm Vĩnh Huy (khoa Ngoại chấn thương). Phía Bệnh viện Đa khoa Đà Năng cho biết phải thành lập Hội đồng và sau vài ngày mới đưa ra kết luận nguyên nhân vụ việc.

Quỳnh Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.