Vụ học sinh bị đánh gẫy tay: Người nhà đòi thầy giáo 200 triệu?

Mới đây, thầy giáo Đoàn Văn Học bỗng tiết lộ việc bị gia đình em Lân Anh “tống tiền” thì mới để yên cho qua chuyện…
Vụ học sinh bị đánh gẫy tay: Người nhà đòi thầy giáo 200 triệu?

Vụ việc em Đỗ Lân Anh (học sinh trường THCS Định Hòa, Thanh Hóa) bị thầy Đoàn Văn Học (SN 1985, giáo viên Vật lý) đánh đến mức phải bó bột vẫn tiếp tục gây xôn xao dư luận.

Từ việc bệnh viện tỉnh và bệnh viện huyện cho ra kết quả chẩn đoán “đá nhau” đến công an vào cuộc điều tra vụ việc, tất cả đều có nguyên do.

Về việc bệnh viện tỉnh và huyện chẩn đoán khác nhau, bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa không thấy bất kỳ vết thương nào trên cánh tay em Lân Anh, còn bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định chẩn đoán em Lân Anh bị lồi cầu xương cánh tay phải bó bột.

Ông Hà Minh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định đã giải thích với NLĐ rằng, bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán hình ảnh… thì thấy tất cả đều đúng quy trình. Sự khác nhau giữa hai tuyến bệnh viện có thể là do việc “chẩn đoán”. Đã gọi là chẩn đoán thì chưa thể chính xác, kể cả tuyến trên hay tuyến dưới cũng chưa chắc đã tuyệt đối được 100%.

Vụ học sinh bị đánh gẫy tay: Người nhà đòi thầy giáo 200 triệu? ảnh 1

Em Lân Anh tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Yên Định. Ảnh: Vietnamnet

PV Vietnamnet đã đến gặp thầy Học sau khi nhận được thông tin gia đình Lân Anh yêu cầu thầy đưa 200 triệu đồng thì mới bỏ qua sự việc. Thầy Học xác nhận thông tin trên hoàn toàn chính xác.

Thầy cho biết, sau khi sự việc xảy ra, trong lúc thầy đang ở bệnh viện thăm và chăm sóc em Lân Anh, bố em đã gọi thầy ra ngoài, yêu cầu đưa 200 triệu thì gia đình mới “không làm lớn chuyện”. Tuy nhiên, gia đình thầy Học khá nghèo nên không có tiền. Ngày hôm sau, người nhà em Lân Anh lạ “hạ giá”, đòi 100 triệu. Tuy nhiên, việc này thầy Học đã không trình báo nhà trường cũng như cơ quan chức năng để tránh làm ảnh hưởng đến em Lân Anh.

Như vậy, nhiều người đặt nghi vấn, có phải vì thầy học không đưa tiền cho người nhà em Lân Anh mà sự việc mới đến mức này?

Các thầy cô giáo trong trường cho biết, bản thân thầy Học hiện đang là giáo viên dạy hợp đồng môn Vật lý từ năm 2008 đến nay. Thầy Học được biết đến là người hiền lành. Bố thầy mất từ năm 2003 do căn bệnh ung thư. Nhà nghèo, mẹ phải vào Nam làm giúp việc. Gia đình thầy Học có 3 chị em, hai chị em gái đều lấy chồng ở xa, ở nhà còn duy nhất mỗi mình thầy, vừa dạy học vừa chăm sóc hơn 5 sào ruộng.

Hiện tại, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy Học.

A.M

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.