Vụ lột vỏ xà cừ ở Hà Nội: Thủ phạm là… cụ ông 80 tuổi

(Ngày Nay) - Sau thời gian điều tra, công an xác định thủ phạm lột trộm vỏ hàng loạt cây xà cừ trên tuyến đường Láng là một cụ ông 80 tuổi.
Hình ảnh cụ ông lột vỏ xà cừ.
Hình ảnh cụ ông lột vỏ xà cừ.

Chiều 11/2, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã xác định được thủ phạm trong vụ lột trộm vỏ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Tại công an, ông T. cho biết vợ mình (74 tuổi) bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của vợ, ông T. mang dao và một chiếc búa ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng, đục đẽo lấy vỏ để chữa bệnh cho bà.

Công an đã thu giữ con dao rựa dài 35 cm rộng 7cm, 1 búa cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được một lần nên ông T. dùng xong đã vứt vào xe rác.

Theo lời khai của ông T., khoảng 2-3 ngày ông lại đi đẽo một lần, mỗi lần đục đẽo khoảng 3-5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây, còn do có kích thước đều 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài như vậy.

“Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục lấy lời khai của ông T. để làm rõ sự việc. Đồng thời, đơn vị cũng đang xác minh giá trị tài sản bị thiệt hại để xem xét quyết định xử lý” - vị lãnh đạo cho hay.

Theo Tiền Phong
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.