Vụ người bán tăm bị đánh: "Con dâu tôi là người thật thà, hiền lành mà sao ai nỡ đánh nó như vậy”.

(Ngày Nay) - Theo lời bà Oanh (mẹ chồng chị Bảy-nạn nhân) thì nhà bà làm nông nghiệp từ xa xưa, những khi rảnh rỗi chị Bảy lại tranh thủ đi bán tăm cho hội người mù để lấy tiền mua cái ăn cái uống, lo cho 3 con, chồng và mẹ chồng đều đau ốm
Vụ người bán tăm bị đánh: "Con dâu tôi là người thật thà, hiền lành mà sao ai nỡ đánh nó như vậy”.

Ngay sau khi sự việc bị đánh hội đồng diễn ra vào trưa ngày 22/7, 2 nạn nhân là chị Lê Thị Bảy và bà Nguyễn Thị Phúc đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn để điều trị giám định vết thương.

Nằm tại Bệnh viện, chị Bảy cho biết, chưa bao giờ chị cảm thấy bất lực đến thế, bị bao nhiêu người đánh nhưng chị không biết làm cách nào để bảo vệ bản thân. Mặc những lời giải thích mình chỉ là những người bán tăm lương thiện, hàng trăm con mắt soi xét, đổ dồn về chị và bà Nguyễn Thị Phúc.

“Họ nghi chúng tôi định bắt cóc trẻ em khi tôi đứng ngoài cổng hỏi 1 cháu bé có người lớn ở nhà không, cho bác gặp để mời mua tăm. Một người phụ nữ đi xe máy tới và nói: Định dụ dỗ, bắt cóc trẻ con à? Tôi trả lời là không, em đi bán tăm. Sau đó người phụ nữ này đi.

Ở trong nhà có một người phụ nữ đi ra nhưng không nói gì. Thấy vậy, tôi tiếp tục đi bán tăm ở mấy ngõ bên cạnh. Nhưng sau đó nhiều người kéo đến giữ tôi và chị Phúc lại. Dù tôi van xin hết mức nhưng họ không buông tha, họ đấm đá vào mặt tôi, rồi lấy cả ghế ở quán nước đập vào đầu. 

Khi có công an đến, tôi cầu cứu bám vào công an, họ vẫn sà vào đánh. Lúc đó tôi tưởng mình không về gặp lại 3 đứa con được nữa”, chị Bảy sợ hãi kể lại.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, gia đình chị Bảy đã được thông báo, được biết gia cảnh của chị rất khó khăn.

Vụ người bán tăm bị đánh: "Con dâu tôi là người thật thà, hiền lành mà sao ai nỡ đánh nó như vậy”. ảnh 1Ngôi nhà của gia đình chị Bảy đã dột nát nhưng là nơi chui ra chui vào của 6 người. Ảnh: Vietnamnet

Bà Nguyễn Thị Oanh (77 tuổi, mẹ chồng chị) buồn bã: “Hôm qua dân làng chạy đến báo tin con dâu tôi bị người ta đánh, tôi lo quá, nghĩ thương con đi bán tăm lại bị đổ tiếng oan, đánh đến nỗi phải nhập viện. Con dâu tôi là người thật thà, hiền lành mà sao ai nỡ đánh nó như vậy”.

Theo bà Oanh, nhà bà làm nông nghiệp từ xa xưa, những khi rảnh rỗi chị Bảy lại tranh thủ đi bán tăm cho hội người mù để lấy tiền mua cái ăn cái uống cho con cái.

Vụ người bán tăm bị đánh: "Con dâu tôi là người thật thà, hiền lành mà sao ai nỡ đánh nó như vậy”. ảnh 2Mẹ chồng chị Bảy đau xót khi nghe tin con dâu bị người lạ đánh vì bị hiểu lầm. Ảnh: VIetnamnet

“Hôm qua nghe tin con dâu nằm viện, hàng xóm thương tình sang góp mỗi người cho 1-2 trăm để chồng nó lấy tiền lên đó chứ nhà có tiền đâu. Một mình con dâu tôi phải chèo lái nuôi 3 đứa con, tôi thì ốm đau, chồng nó bị tai nạn ngã gãy xương cũng không giúp được gì nhiều”, bà Oanh thông tin với báo VIetnamnet.

Trao đổi với Báo Dân Việt, Luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, “Việc người dân “tự xử” những người nghi ngờ bắt cóc trẻ con đang bùng phát và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những người này để làm gương cho người khác”.

Đối với vụ việc đánh người ở Sóc Sơn, hành vi này có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 104 Bộ luật hình sự. Trong trường hợp này, tùy thuộc vào tỉ lệ thương tật của nạn nhân, người phạm tội sẽ phải chịu những mức hình phạt tương ứng.

Chẳng hạn, hành vi dùng hung khí nguy hiểm (gạch, gậy…) tấn công gây thương tích cho nạn nhân dưới 11% hoặc dùng tay chân gây thương tích cho nạn nhân trên 11% sẽ bị xử lý hình sự, mức xử phạt thấp nhất là phạt tù 6 tháng, cao nhất 15 năm.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.