Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Phát hiện nhiều vật liệu chế bom

Nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép thu tại hiện trường được lực lượng chức năng của CA TP. Hà Nội xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom mìn.
Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Phát hiện nhiều vật liệu chế bom

Thông tin trên Vietnam+ cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP. Hà Nội đã thông tin kết quả xác minh, điều tra ban đầu về vụ nổ tại khu nhà TT9 – KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội vào chiều ngày 19/3.

Theo đó, người gây ra vụ nổ là anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê ở Nam Hùng, Nam Trực, tỉnh Nam ĐỊnh), thuê nhà số 15 TT9 – KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội từ năm 2013 để làm nơi thu mua sắt vụn.

Qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP. Hà Nội cho biết, khoảng 8h30 sáng 19/3, anh Cường có nhờ một thanh niên hàng xóm lăn giúp một khối kim loại hình trụ, đã bị đất bám xung quanh, một số chỗ đã bị hoen rỉ, ra trước của nhà. Khối kim loại này có khối lượng ước tính trên 100kg, đường kính khoảng 40-45cm và dài tầm 80cm.

Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Phát hiện nhiều vật liệu chế bom ảnh 1

Nhiều căn hộ xung quanh bị phá hủy trong vụ nổ ở Văn Phú. Ảnh: Vietnam+

Cơ quan chức năng cung cấp thêm thông tin rằng, hai đầu vật này bằng và có nhiều ốc nhỏ nhô ra xung quanh, ở giữa có 2 đai sắt hình vuông nhô ra. Trên vật thể còn có một số hình lạ mắt.

Dân Việt cho biết, anh Cường thường phân loại phế liệu từ sáng sớm cho đến tối bằng các dụng cụ như dao, búa, đèn khò.

Như thường lệ, vào khoảng 14-15h hàng ngày, anh Cường mang các loại phế liệu thu mua được ra vỉa hè cắt bằng đèn khò. Khi cắt đến khối kim loại, do nhiệt độ cao nên đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đại tá Dương Văn Giáp, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho hay, thông tin ban đầu, vụ nổ làm 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng…

Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Phát hiện nhiều vật liệu chế bom ảnh 2

Một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng do sức ép của vụ nổ. Ảnh: Vietnam+

Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ phát hiện trong vụ nổ cũng là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Như đã đưa tin, vào hồi 15h30 ngày 19/3, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại khu nhà thấp tầng TT9 – KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội, gây ra nhiều thiệt hại về người và của.

Vụ nổ tạo ra một hố đất sâu 2m, diện tích 4m2 ngay trước nhà số 15-TT9. Nhiều người dân gần đó cho biết, vào thời điểm đó, một tiếng nổ lớn phát ra, làm rung chuyển mặt đất, cửa kính vỡ vụn khiến họ tưởng động đất nên đổ xô ra đường tìm nơi an toàn. Nhưng cảnh tượng khu phố tan hoang, khói đen mù mịt càng làm mọi người thêm một phen thất kinh.

Vụ nổ khiến 4 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương, hiện đang cấp cứu trong bệnh viện. Riêng anh Cường (chủ nhà thu mua phế liệu) thiệt mạng, các mảnh thi thể văng khắp nơi, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm của cơ quan chức năng.

Danh tính nạn nhân trong vụ nổ ở Văn Phú:

Vụ nổ làm 5 người chết, gồm:

1.Phạm Văn Cường (SN 1975, Nam Định)

2. Bùi Chí Quân (53 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội)

3. Đào Thị Toản (32 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội)

4. Đào Tú Quỳnh (8 tuổi, con gái chị Toản)

5. Nguyễn Thị Lệ (SN 1993 ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) – tử vong đêm 19/3

Nạn nhân bị thương (điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Đông):

1. Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông)

2. Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông)

3. Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

4. Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

5. Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

6. Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

Nạn nhân nặng được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 103:

Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội)

A.M

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.