Vụ nữ bác sĩ bị Giám đốc hành hung: Chủ tịch Phường chỉ can ngăn?

(Ngày Nay) - “Tôi thừa nhận lúc đó nóng nảy, có hành động không đúng mực với đội ngũ y tá, bác sĩ tại bệnh viện. Tuy nhiên, sự việc không hoàn toàn như trình bày của các bác sĩ” – Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng khẳng định.
Ông Thắng thừa nhận đã tát nữ bác sĩ.
Ông Thắng thừa nhận đã tát nữ bác sĩ.

Liên quan đến vụ hành hung bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty CP Xây lắp Tân Thắng thừa nhận đã có hành động không đúng với các nhân viên y tế.

Theo ông Thắng, nạn nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông là nhân viên của công ty CP Xây lắp Tân Thắng. Thấy anh Nam nằm đó mà không ai chăm sóc, ông Thắng lại hỏi người phụ nữ mặc áo bác sĩ sao không cấp cứu, đưa đi chụp phim, thì người này nói là chờ đóng tiền và làm thủ tục đã. Bức xúc, nên ông Thắng đã tát người này.

Ông Thắng cũng thừa nhận hành vi của mình là sai, do không kiềm chế được nên dẫn đến sự việc như vậy. “Sau khi sự việc xảy ra, tôi được phía công an mời lên và cũng đã trình bày lại toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng”, ông Thắng nói.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho rằng sự việc không hoàn toàn như trình bày của các bác sĩ.

Vụ nữ bác sĩ bị Giám đốc hành hung: Chủ tịch Phường chỉ can ngăn? ảnh 1 Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (người cầm ghế đỏ) cũng có mặt trong hôm xảy ra vụ việc.

Theo lời bác sĩ Minh – nữ bác sĩ bị hành hung, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viên đã khám, tiến hành sơ cưu và đánh giá tình hình. Khi bệnh nhân đồng ý nhập viện thì phía bên bệnh viên bắt đầu ra các chỉ định chụp phim và lấy máu của bệnh nhân đưa đi xét nghiệm theo đúng quy trình.

“Tôi giải thích bệnh nhân mới vào thì cần để ổn định. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim nhưng không hiểu sao người này vẫn chửi bới rồi tát, đấm vào mặt tôi”, bác sĩ Minh cho biết, sáng hôm sau còn phát hiện mặt mình bị sưng và đau nhức.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 18/8, khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, vào thời điểm nhập viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má, kíp trực đã giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, khi các bác sĩ đang chữa trị thì một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh giải thích là đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt bác sĩ.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sĩ Minh vào phòng trực; nhưng người đàn ông đó tiếp tục xông đến đấm vào mặt điều dưỡng Hòa.

Sau đó, bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại. 

Liên quan đến sự việc, chiều 21/8, Thành uỷ TP.Vinh đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh làm báo cáo nhanh giải trình toàn bộ sự việc.

Theo bản tường trình, ông Huân cho rằng mình là người cầm ghế đỏ xuất hiện trong đoạn clip, nhưng với mục đích can ngăn chứ không phải là người tham gia gây gổ như thông tin xuất hiện trước đó.
Sau đó, ông Huân yêu cầu tất cả những người không liên quan ra khỏi phòng cấp cứu để trực tiếp xử lý. Ông Huân cam đoan không hề hành hung bác sĩ và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước lời nói của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).