Vụ Phó chủ tịch quận Thanh Xuân: Chưa có báo cáo xin lỗi

(Ngày Nay) - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đến thời điểm này ông chưa thấy có báo cáo xin lỗi hay không xin lỗi giữa nữ Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang với công dân.
Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang
Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu thông tin trong cuộc họp báo về kết quả KTXH, ANQP 7 tháng đầu năm của quận chiều nay, liên quan chuyện nữ Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang đi ăn trưa trên phố Nguyễn Quý Đức xảy ra ngày 7/7 vừa qua.

Ông Lưu cho rằng đây là việc giữa 2 cá nhân.

"Theo cá nhân tôi cả 2 bên đều có lỗi. Đồng chí Phó chủ tịch quận cũng có lỗi, đồng chí lái xe chở Phó chủ tịch cũng có lỗi, chủ tịch UBND phường ra hiện trường cũng có lỗi và bản thân công dân khi trao đổi về việc đó cũng có những vấn đề nhất định", ông Lưu nói.

Theo ông, việc xin lỗi của bà Lê Mai Trang với cá nhân người dân phải xuất phát từ sự mong muốn giữa hai bên.

Ông cho rằng, Chủ tịch quận không thể đưa mệnh lệnh để Phó chủ tịch đưa ra lời xin lỗi. Trong tổ chức, quận đã yêu cầu kiểm điểm đối với Phó chủ tịch UBND quận, không để xảy ra trường hợp như vậy nữa.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng chỉ ra 2 lỗi của Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Vũ Minh Lộ là không đội mũ bảo hiểm và đỗ xe dưới lòng đường.

Nghiêm túc rút kinh nghiệm

"Trong năm nay Chủ tịch phường ít nhất cũng phải chịu trách nhiệm trong việc vi phạm luật giao thông đối với đánh giá cán bộ của cá nhân.

Với Giám đốc Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình quận Huỳnh Thị Dung, chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm công chức viên chức trong thời gian tới", ông Lưu thông tin.

Vị Chủ tịch UBND quận cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, ông đã yêu cầu cán bộ công chức quận phải tăng cường kiểm tra kỷ cương hành chính, đặc biệt là văn hóa ứng xử của công chức, viên chức ở ngoài xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip trưa 7/7 hai phụ nữ đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên, bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin gọi điện “điều” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa. Bà khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Liên quan việc này, Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng đã yêu cầu bà Lê Mai Trang nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.  

Theo VietNamNet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.