Vụ thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội: Tổng Thanh tra CP yêu cầu làm nghiêm việc chặt cây

Liên quan đến vụ thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội, Tổng thanh tra Chính phủ yêu cầu đoàn thanh tra của Hà Nội phải làm việc nghiêm túc, khách quan và chính xác.
Vụ thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội: Tổng Thanh tra CP yêu cầu làm nghiêm việc chặt cây
Vụ thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội: Tổng Thanh tra CP yêu cầu làm nghiêm việc chặt cây - anh 1

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội có những hàng cây xà cừ cổ thụ đã bị đốn hạ.

Liên quan đến dự án thay thế 6.700 cây xanh Hà Nội gây tranh cãi thời gian qua, sáng nay trong cuộc họp báo quý I, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết, ngày 13/4 Hà Nội đã có báo cáo về việc lập đoàn thanh tra đề án thay thế cây xanh.

Theo ông Lượng, dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đây là chủ trương đúng nên cần ủng hộ. Tuy nhiên, các cơ quan được giao làm dự án có thực hiện đúng hay không thì cần có tổ chức đứng ra đánh giá. Hiện Hà Nội đã chỉ đạo rất quyết liệt, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã yêu cầu đoàn thanh tra của Hà Nội phải làm việc nghiêm túc, khách quan và chính xác.
"Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cũng có tổ công tác luôn theo dõi sát sao việc thanh tra này. Khi nào có kết luận sẽ thông báo rộng rãi để dư luận nắm rõ", ông Lượng cho hay.
Kế hoạch thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố nội đô thành phố Hà Nội dự kiến thực hiện trong 3 năm (2015-2017) với kinh phí khoảng 60 tỷ đồng. Năm 2015, thành phố chưa bố trí kinh phí cho việc cải tạo nên có chủ trương kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, kế hoạch này vấp phải làn sóng phản đối của người dân thủ đô bởi việc chặt hạ cây diễn ra hàng loạt, với cả những cây to đang sinh trưởng tốt.
Ngày 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu dừng việc thay thế hàng loạt cây xanh trên đường phố và phê bình các đơn vị triển khai vì thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng được yêu cầu. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Theo VnExpress

>>> Xem thêm:

Tài xế taxi Mai Linh bị ba "chân dài" đánh trọng thương giữa phố

Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị xử lý ra sao?

Lý giải nguyên nhân khiến PCCC ở Hải Phòng đến muộn trong vụ cháy dãy nhà hàng

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.