Vụ trưởng công an xã đá văng thau cá: Người dân không nhận đền bù

UBND xã gặp người dân trong clip bị trưởng công an đá hư tài sản để đền bù nhưng các tiểu thương không nhận vì thiệt hại nhỏ.
 
Ông Thịnh đá bay thau cá của người dân trong lúc đi xử lý lấn chiếm lòng lề đường.
Ông Thịnh đá bay thau cá của người dân trong lúc đi xử lý lấn chiếm lòng lề đường.

Sáng 9/10, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã gặp gỡ những người dân bị hư hại tài sản do Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã, đá hư để thương lượng bồi thường.

Theo ông Vinh, tổng cộng có 5 hộ bị thiệt hại. “Sau khi gặp người dân xin lỗi và thông báo sẽ đền bù các vật dụng nhưng những trường hợp này không nhận do thiệt hại không lớn. Theo thống kê, trưởng công an xã đá trúng một cái cân, một cái thau, khoảng 1 kg cá, ghế, chuối, hoa… của người dân”, ông Vinh nói. Vị Chủ tịch xã cho biết thêm, sau khi gặp người dân đã lập biên bản báo cáo UBND huyện có hướng xử lý.

Liên quan đến vấn đề lấn chiếm lòng lề đường tại chợ Điện Bàn, ông Vinh cho biết sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cử cán bộ xuống kẻ vạch sơn tránh tình trạng người dân lấn ra ngoài.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đắc Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana, cho biết đơn vị đang làm báo cáo gửi Sở Nội vụ xin hướng dẫn xử lý đối với ông Thịnh. "Sau khi có hướng dẫn của Sở, địa phương sẽ thành lập hội đồng kỷ luật", ông Thành nói.

Trước đó, ngày 3/10, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền, trong khi dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán. Nội dung clip ghi lại cảnh ông Thịnh đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày và liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Đến ngày 5/10, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn. Phát biểu tại buổi xin lỗi, ông Thịnh cho biết việc xử lý lòng lề đường thực hiện thường xuyên nhưng một số hộ không chấp hành.

“Công việc dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường của tôi là không sai nhưng một số tiểu thương có hành động thách đố nên tôi bức xúc. Do những lời thách thức, tôi mới có hành động không hay đối với người bán hàng. Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình sai nên tôi xin lỗi nhân dân”, ông Thịnh nói.

Theo Zing
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .