Vừa thắng kiện 'vé số độc đắc', bà Tuyết lại trúng số

Chưa đầy 4 ngày sau khi thắng kiện trong vụ án tranh chấp tờ vé số trúng thưởng, bà Tuyết lại tiếp tục trúng tờ vé số khác với giải an ủi... 100 triệu đồng.
Vừa thắng kiện 'vé số độc đắc', bà Tuyết lại trúng số

Chiều ngày 17/4, bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ tại ấp Thạnh Hòa, xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết mẹ con bà lại vừa trúng vé số giải an ủi có giá trị 100 triệu đồng. Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Theo đó, bà Tuyết cho biết, chiều ngày 15/4, con trai bà được hàng xóm cho tiền, thấy người bán vé số dạo đi ngang nhà mà sắp đến giờ xổ rồi nên đã mua ủng hộ 3 tờ vé số. Không ngờ, đến chiều, 1 trong 3 tờ vé số đó trúng giải an ủi 100 triệu đồng.

Ngay sau khi kiểm tra chắc ăn trúng giải, bà Tuyết liền điền thông tin cá nhân và ký tên vào mặt sau tờ vé số trúng thưởng. Sau đó, mẹ con bà cùng đem tờ vé số trúng giải đến Đại lý vé số ở chợ xã Mong Thọ (huyện Châu Thành) để đổi thưởng. Trừ thuế và phí, bà Tuyết lĩnh được 90 triệu đồng.

Vừa thắng kiện 'vé số độc đắc', bà Tuyết lại trúng số ảnh 1

Gia đình bà Tuyết đi đổi giải thưởng trúng 100 triệu đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, vào sáng 4/4, Tòa án nhân dân TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang đã tuyên bà Nguyễn Thị Tuyết thắng kiện và buộc đại lý vé số Triều Phát (đường Hoàng Hoa Thám, TP Rạch Giá) phải bồi thường 1,5 tỷ đồng cho bà Tuyết và chịu toàn bộ chi phí giám định và án phí hơn 75 triệu đồng. Còn bà Tuyết phải đóng thuế thu nhập cá nhân sau khi nhận giải thưởng.

Ngay khi phiên tòa kết thúc, mẹ con bà Tuyết đã ôm nhau bật khóc cảm ơn Hội đồng xét xử và các cơ quan báo chí đã cùng bà theo đuổi đến cùng vụ kiện này.

Theo Tuổi trẻ, hồ sơ vụ án có ghi, ngày 22/7/2012, bà Nguyễn Thị Tuyết cùng người thân mang tờ vé số có dãy 6 chữ số “938368” ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày 21/7/2012 do công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh An Giang phát hành trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng đến đại lý vé số Triều phát để đổi thưởng.

Chủ đại lý Triều Phát - ông Ngô Xương Phúc sau khi kiểm tra đã tuyên bố tờ vé số trúng giải đặc biệt và ký tên vào đằng sau rồi thỏa thuận trả thưởng cho bà Tuyết bằng 20 lượng vàng 24k, còn lại sẽ trả bằng tiền mặt.

Nhưng ngay khi chuẩn bị chi tiền, ông Phúc nghi ngờ có điều gì đó không đúng nên gọi ông Ngô Xuân Bình, cháu ruột của mình đến cùng kiểm tra lần nữa. Vừa cầm lên, kiểm tra bằng mắt thường, anh Bình kết luận, đây là tờ vé số đã được cắt dán 2 số đầu và số cuối. Do đó, ông Phúc đã từ chối trả thưởng cho bà Tuyết.

Bà Tuyết cho rằng tấm vé số đã bị tráo đổi nên hai bên đã tranh cãi, dẫn đến xô xát đến mức phải nhờ lực lượng 113 can thiệp. Sau đó, bà Tuyết quyết định làm đơn kiện ông Phúc, vì cho rằng ông Phúc đã tráo đổi tấm vé số trúng thưởng để lấy đi 1,5 tỷ đồng của bà.

Công an tỉnh Kiên Giang đã từng khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên sau đó vụ án được đình chỉ điều tra do không xác định được hành vi đánh tráo tờ vé số nói trên.

Trong thời gian chờ giải quyết vụ tranh chấp, gia đình bà Tuyết nhiều lần kéo nhau đến phá rối tại đại lý Triều Phát, khiến bà Tuyết bị phạt 2 năm tù treo vì tội gây rối trật tự công cộng.

Nhờ sự hỗ trợ pháp lý miễn phí từ luật sư Ánh Dương (thuộc đoàn Luật sư Cần Thơ), bà Tuyết tiếp tục theo đuổi vụ kiện đến cùng và đã đòi lại công bằng.

Q.M (t/h)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.