Website sân bay Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công trong đêm

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Cục Hàng không xác nhận trang web của sân bay Tân Sơn Nhất bị tấn công vào đêm 8/3. Tuy nhiên, tin tặc không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào.
Vào cuối tháng 7/2016, hệ thống màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công.
Vào cuối tháng 7/2016, hệ thống màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công.

Khoảng 22h ngày 8/3 nhiều người không thể truy cập vào trang web của sân bay Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn). Thậm chí trên trang chủ của website này hacker còn để lại dòng chữ: “Bạn đã bị hack”.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không, xác nhận website của sân bay đã bị tin tặc tấn công.

Ông Sơn khẳng định đây "không phải là vụ tấn công bình thường". Bởi Hacker đã không lấy, xóa bất cứ dữ liệu nào trong hệ thống.

Theo các nhân viên mạng Tân Sơn Nhất, hacker là "một người ở ngoài". Phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website quá lỏng lẻo, người này đã tấn công với mục đích thông báo cho nhân viên an ninh mạng của sân bay biết để khắc phục.

Đến khoảng 10h ngày 9/3, hệ thống đã được khôi phục và hoạt động bình thường.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Cục Hàng không đã yêu cầu các nhân viên an ninh mạng của sân bay Tân Sơn Nhất có biện pháp khắc phục, nâng cao tính bảo mật.

Đây không phải lần đầu hệ thống mạng của các sân bay bị tấn công. Chiều 29/7/2016, hàng loạt màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện những dòng chữ lạ. 

Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách hai sân bay đã tắt toàn bộ hệ thống. Đến tối cùng ngày, sự cố này đã được khắc phục. 

Vụ tin tặc tấn công này đã khiến hơn 100 chuyến bay bị chậm. Tại sân bay Nội Bài, các nhân viên hàng không phải làm thủ tục check-in thủ công cho hành khách.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.