Xác định máy bay hạ cánh tốc mái nhà người dân

Kiểm tra lịch trình, đối chiều thời gian sự cố máy bay làm tốc mái nhà người dân, bước đầu xác định chuyến bay gây sự cố là của hãng hàng không VietNam Airlines.
Xác định máy bay hạ cánh tốc mái nhà người dân

Ngày 28/5, trao đổi với PV VietNamNet, ông Hồ Sỹ Nam – Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Nghệ An cho biết, vào 14h chiều ngày 27/5, người dân đã đến trực tiếp đến văn phòng báo sự việc trên.

Xác định máy bay hạ cánh tốc mái nhà người dân ảnh 1

Cảng hàng không quốc tế Vinh nơi máy bay VietNam Airlines hạ cánh.

Theo đó, vào giờ trên, đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh nhận được phản ánh của ông Lê Văn Tiến, trú tại xóm 15, xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), vào lúc 13 giờ ngày (27/5), trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần nhà. Tại thời điểm này, có một chiếc máy bay của cảng hàng không Vinh vừa bay qua.

Sau đó, Cảng vụ đã cử cán bộ xuống kiểm tra, chụp hình, lập biên bản và báo cáo lên Cục hàng không Việt Nam.

Cảng vụ cũng kiểm tra tại Đài không lưu, lịch trình bay tại sân bay quốc tế Vinh đối chiếu với thời gian người dân phản ánh.

Theo báo cáo tại Đài kiểm soát không lưu, trong khoảng thời gian từ 12 đến 13 giờ cùng ngày, có các chuyến bay BL522, VJ743, VJ713 và VN1264.

Đối chiếu với thời gian chính xác người dân phản ánh, sự việc xảy ra lúc 13h có chuyến bay VN1264 của hàng hàng không VietNam Airlines hạ cánh lúc 12h 58p.

Được biết, địa điểm nhà bị tốc mái cách tâm đường bay 150m, cách mép đường hạ cánh của máy bay 1700m.

Xác định máy bay hạ cánh tốc mái nhà người dân ảnh 2

Hiện trường máy bay làm tốc mái nhà người dân.

Nguyên nhân ban đầu xác định, có thể do lúc hạ cánh sức gió của máy bay cùng với luồng gió ngoại lực tác động đã làm tốc mái nhà. Do điều kiện thời tiết tại Nghệ An có nhiều luồng gió bất thường.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 27/5, tại nhà ông Lê Văn Tiến (SN 1960, xóm 21, xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An), một chuyến máy bay (chưa xác định của hãng nào), trong lúc hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Vinh đã làm tốc mái; khoảng 200 viên ngói rơi xuống trần nhà.

Theo Vietnamnet

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.