Xe bồn đâm xe khách: Xét nghiệm ADN xác định danh tính nạn nhân

Trong vụ xe bồn tông xe khách, các nạn nhân trong vụ tai nạn đều bị cháy đen nên khả năng phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính.
Xe bồn đâm xe khách: Xét nghiệm ADN xác định danh tính nạn nhân

Liên quan đến vụ thảm nạn đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng xảy ra vào ngày 14/3, trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trả lời phỏng vấn của Dân trí, tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này, trong số 3 người chết có 1 người trên xe bồn chở nhựa đường, là nhân viên giao hàng; 2 người là hành khách đi trên xe khách. Sau khi dập được lửa, 2 thi thể được đưa ngay ra khỏi xe, 1 thi thể còn lại phải tới khi công tác cứu hộ hoàn thành mới đưa ra được.

Được biết, trong 3 nạn nhân tử vong thì chỉ có một người được xác định giới tính là nam, 2 người còn lại chưa thể xác định do thi thể bị cháy đen, nên cơ quan chức năng địa phương cho biết việc xác nhận danh tính lúc này là rất khó khăn, khả năng phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính của các nạn nhân xấu số.

Xe bồn đâm xe khách: Xét nghiệm ADN xác định danh tính nạn nhân ảnh 1

Chiếc xe bồn cháy sau vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Tiền Phong.

Liên quan tới vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, thiết bị giám sát hành trình ghi nhận, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách đang chạy với vận tốc 34km/h.

Xe đầu kéo kéo theo sơ mi rơ-moóc bồn chở nhựa đường đang xuống dốc tốc độ cao đã phanh để lại trên mặt đường vết phanh kéo dài. Khi xe bồn lao ra mép đường thì gặp xe khách đang lên dốc, xe bồn hất văng xe khách, sau đó gây ra vụ hỏa hoạn lớn. Do đây là đoạn đường dốc nên khi bị đâm va, xe khách đã văng đi xa.

Cũng theo ông Huyện, đoạn đường xảy ra tai nạn mới được Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm lại, đường khá tốt và có đầy đủ biển chỉ dẫn. Tai nạn xảy ra khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài, đến gần 23h đêm công tác cứu hộ mới hoàn thành.

Về vấn đề kiểm định phương tiện, ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay: Dữ liệu kiểm định cho thấy xe khách biển số 27B-00104, nhãn hiệu THACO, năm sản xuất 2013 tại Việt Nam.

Chủ xe là HTX vận tải hành khách HH & dịch vụ địa chỉ: tổ 16, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ. Xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 13/10/2015 và có hạn kiểm định đến 12/04/2016 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S – Điện Biên thực hiện.

Xe đầu kéo biển số 15C-14627, nhãn hiệu CNHCT, năm sản xuất 2015 tại Trung Quốc. Sơ mi rơ-moóc bồn chở nhựa đường biển số 15R-07635, nhãn hiệu TIANJUN, sản xuất năm 2015 tại Trung Quốc. Chủ xe là Công ty CP DV dàu khí Tân Long, địa chỉ: 52/68 Ngô Quyền, Hải Phòng. Xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 27/05/2015 và có hạn kiểm định đến 26/05/2017 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1501V– Hải Phòng thực hiện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam giao nhiệm vụ cho giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2801S - Hòa Bình phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Được biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia có Công điện yêu cầu tập trung công tác cứu chữa nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người.

Trước đó, khoảng 16h30 chiều qua (14/3), trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, xe ôtô chở khách của nhà xe Đức Thắng và xe bồn chở nhựa đường chở theo rơ mooc chạy ngược chiều đã đâm trực diện vào nhau, hậu quả làm 3 người chết tại chỗ, 26 người bị thương.

Hiện tại, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Q.Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.