Xe khách 'nhồi nhét' dịp nghỉ lễ bị điểm mặt, xử lý

Theo Tiền Phong - 0
Chia sẻ

Xe khách 17B-001.46 của nhà xe Trường Kỳ đổ khách gần bến Nước Ngầm đã bỏ chạy khi bị kiểm tra.

(Ngày Nay) - Sáng 3/5, đại diện Sở GTVT Hà Nội và các bến xe trên địa bàn thành phố đã kết hợp xác minh, làm rõ một số trường hợp xe khách được hành khách phản ánh qua đường dây nóng về việc “nhồi nhét”, “chặt chém” dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 
 
Tại bến xe Mỹ Đình, tổ công tác đã làm xác minh 4 trường hợp xe khách chạy tuyến Sơn La được hành khách phản ánh, gồm các xe: 26B-00005, 26K-9798, 26B-0006, 26B-00224. Sau khi kiểm tra, đại diện Sở GTVT Hà Nội xác định các xe này đều có “nốt” (hợp đồng hoạt động) tại bến Mỹ Đình.
Tại bến Mỹ Đình sáng 3/5, đại diện Sở GTVT Hà Nội và lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã làm rõ, các xe khách có BKS 26B-00005, 26K-9798 thuộc Cty Cổ phần xe khách Sơn La; xe 26B-0006 thuộc Cty Vận tải 30/4 (Sơn La); xe 26B-00224 thuộc Cty Liên danh Vận tải Hải Vân (chi nhánh Sơn La). Tất cả xác xe này đều đang chạy tuyến Mỹ Đình – Sơn La và ngược lại.
Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã mời được đại diện hai trong 4 nhà xe trên lên làm việc. Trong bản tưởng trình với cơ quan chức năng, đại diện nhà xe 26B-00005 cho rằng, khi xuất bến Mỹ Đình vào 21h ngày 29/4 nhà xe đã chở đúng số người quy định, tuy nhiên khi chạy đến thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) thấy có một số hành khách là học sinh đứng chờ xe đi Sơn La đã lâu nên đã cho lên xe; đây là nguyên nhân làm xe chở vượt số người quy định.
Thừa nhận xe xếp khách vượt số người quy định, nhưng trong bản tường trình, đại diện nhà xe 26K-9798 cho rằng, tại thời điểm 22h ngày 29/4 xe có xếp 50/41 khách được phép chở, nhưng thời điểm đó xe chưa xuất bến, sau khi bến kiểm tra, yêu cầu “hạ tải” nhà xe đã tuân thủ.
Thông tin với PV Tiền Phong, ông Vũ Tuấn Tùng, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, không rõ khi chạy trên đường các xe có bắt thêm khách hay không, tuy nhiên qua rà soát, lãnh đạo bến đều phát hiện, tại thời điểm chuẩn bị xuất bến cả bốn xe trên đều vi phạm lỗi chở quá số người quy định, sau đó đã được bến yêu cầu “hạ tải”. Đại diện tổ công tác của Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau buổi xác minh, tổ sẽ có báo cáo để lãnh đạo Sở có hình thức xử lý vi phạm cụ thể.
Với trường hợp xe BKS 35N - 8663 chạy từ Ninh Bình đi bến xe Giáp Bát vừa nhồi nhét vừa tăng giá vé từ 70.000 lên 100.000 đồng, một số hành khách cho biết, sau khi phản ánh sự việc đến đường dây nóng của Ủy ban ATGTQG có số số 0913.432.383 nhưng không nhận được bất kỳ hồi âm nào, hành khách tiếp tục thông tin đến báo chí.
Chiều 3/5, ông Nguyễn Tấn Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, đã tiếp nhận thông tin báo chí đăng và yêu cầu nhà xe 35N - 8663 lên làm tường trình, từ đó bến xe có cơ sở xử lý xe vi phạm.
Tiếp tục truy lùng xe khác “ma”
Liên quan đến trường hợp xe khách giường nằm 17B-001.46 của nhà xe Trường Kỳ treo biển chạy tuyến Thái Bình - bến Nước Ngầm nhưng khi trả khách lại không vào bến, khiến nhiều hành khách bức xúc.
Sau một số ngày tuần tra, theo dõi, chiều 2/5 Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai (Sở GTVT Hà Nội) đã phát hiện xe 17B-001.46 trả khách ở đường Trần Thủ Độ (gần bến xe Nước Ngầm), Đội đã triển khai kiểm tra, tuy nhiên khi vừa thấy lực lượng chức năng xuất hiện, xe 17B-001.46 đã bỏ chạy ra đường cao tốc.
Chiều qua, đại diện Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai đã phối hợp với bến xe Nước Ngầm và một số bến xe liên quan kiểm tra “nốt” hoạt động của xe trên. Kết quả các bến xe trên cho biết, xe 17B-001.46 không có “nốt” hoạt động vận tải trên địa bàn Hà Nội.
Để làm rõ và xử lý nghiêm xe khách hoạt động trá hình, Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Sở GTVT Thái Bình (nơi xe được cấp biển số) phối hợp để kiểm tra, xử lý nghiêm.

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu