Xe máy và người đi bộ đã được lưu thông qua cầu An Thái

Hiện tại các cơ quan chức năng đã cho phép xe máy và người đi bộ lưu thông qua cầu An Thái.
Xe máy và người đi bộ đã được lưu thông qua cầu An Thái

Đến 16h30 phút chiều ngày 8/3, các cơ quan chức năng đã cho phép xe máy và người đi bộ lưu thông qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để giảm ách tắc.

Tuy nhiên, khi lưu thông qua cầu, người dân phải tuân theo hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Xe máy và người đi bộ đã được lưu thông qua cầu An Thái ảnh 1

Xe máy đã được lưu thông qua cầu An Thái.

Cũng trong ngày hôm nay, vụ Khoa học công nghệ và 1 công ty tư vấn thiết kế của Bộ Giao thông vận tải đã đưa máy móc thiết bị xuống kiểm tra các dầm và mố cầu An Thái có bị thiệt hại, hư hỏng gì không. Nếu không hư hỏng, lực lượng chức năng sẽ tính đến phương án cho lưu thông 1 chiều đối với một số phương tiện có tải trọng nhẹ.

Trao đổi với PV về việc sửa chữa, khắc phục sự cố cầu An Thái, ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương cho biết phải mất ít nhất 2 tháng nữa mới có thể khắc phục sự cố này.

Trước đó, vào ngày 7/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã ký ban hành Quyết định số 649/QĐ - BGTVT về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái khi bị tàu trọng tải lớn đâm chiều ngày 6/3.

Theo đó, Tổ công tác trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu An Thái và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu.

Đồng thời, Tổ đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu.

Hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực khắc phụ sự cố nghiêm trọng nói trên.

Trang Lê

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.